Nhiều địa phương dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ tháng 5

Cà Mau, Thái Bình cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ 20/4. Nhiều địa phương dự kiến mở cửa trường học vào đầu tháng 5.

Đến ngày 18/4, nhiều địa phương ra thông báo mới về thời gian cho học sinh nghỉ học tránh dịch Covid-19 hoặc cho các em đến trường trở lại.

Nhiều địa phương dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ tháng 5-1Nếu tình hình ổn định, nhiều tỉnh, thành sẽ cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 5. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong đó, Cà Mau là tỉnh đầu tiên quyết định cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường từ ngày 20/4 sau thời gian nghỉ dịch. Sang tuần, học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ở Thái Bình cũng đi học trở lại.

Vĩnh Long quyết định học sinh cuối cấp THCS và THPT đi học từ ngày 27/4. Học sinh các lớp khác tiếp tục nghỉ chờ thông báo mới.

Nhiều địa phương khác như Cao Bằng, Đắk Lắk dự định cho học sinh đi học trở lại từ cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Trong khi đó, Sở GD&ĐT Yên Bái chủ động đưa ra 5 kịch bản tương ứng với 5 mốc thời gian dự kiến học sinh đi học trở lại (mốc sớm nhất là 20/4 và muộn nhất là 15/6). Kịch bản tương ứng với mỗi mốc thời gian đều tính đến đầy đủ các yếu tố như thực hiện chương trình ôn tập, đội ngũ, kinh phí kèm theo…

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa thống nhất với kiến nghị của sở GD&ĐT, cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 3/5. Các trường phải chuẩn bị đầy đủ khi đón học sinh đi học trở lại.

Tiền Giang cũng tạm đóng cửa trường đến hết 3/5. Trong ngày 2/5, các đơn vị tổ chức vệ sinh, khử trùng trường lớp để chuẩn bị đón trẻ, học sinh, học viên đi học trở lại.

Nhiều địa phương dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ tháng 5-2Nhiều địa phương dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ tháng 5-3

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với 19 sở GD&ĐT về công tác phòng chống dịch Covid-19 hôm 16/4, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ gợi ý các địa phương trong nhóm có nguy cơ cao theo khuyến nghị của Thủ tướng xem xét, cân nhắc việc cho học sinh đến trường. Địa phương nguy cơ thấp có thể xem xét đề xuất UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại.

Theo thứ trưởng, các địa phương có thể tính toán để học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước. Các lớp còn lại đi học sau. Nhà trường không nhất thiết phải xếp lịch cả tuần, có thể học 3 buổi/tuần, đan xen giữa học trực tuyến và trực tiếp. Mỗi lớp có thể tách đôi số lượng học sinh để giảng dạy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-dia-phuong-du-kien-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-thang-5-post1074501.html

học sinh đi học lại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.