Nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội bị tiêu chảy, nôn ói: Nhà trường nói gì?

Theo phản ánh của phụ huynh, nhiều học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) bị ôn ói, đau bụng, tiêu chảy sau bữa trưa ngày 13/10/2023.

Theo phản ánh của phụ huynh, nhiều học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) bị ôn ói, đau bụng, tiêu chảy sau bữa trưa ngày 13/10/2023.

Một số phụ huynh ở trường Tiểu học Thành Công B đã phản ánh tới đường dây nóng của VTV, con của các vị phụ huynh này đã phải nhập viện Nhi Hà Nội vào tối thứ 6, ngày 13/10 vừa qua, trong tình trạng nôn ói và đau bụng. Bác sỹ chấn đoán cháu bị nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn.

Trong lớp ghi nhận hơn 20 học sinh trong tình trạng tương tự. Những lớp khác cũng có học sinh bị đau bụng và sốt cao.

Nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội bị tiêu chảy, nôn ói: Nhà trường nói gì?-1

Những học sinh có biểu hiện tiêu chảy, nôn ói và sốt cao tại trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình, Hà Nội

Cũng theo phụ huynh, ban đầu một số gia đình nghĩ do con ăn uống tại nhà nên các con bị đau bụng, bởi một số em có triệu chứng ngay vào tối thứ 6, một số em đến thứ 7, Chủ nhật mới bị.

Tuy nhiên, ngày thứ 2 (16/10), mới biết là có nhiều học sinh các lớp khác cũng trong tình trạng bị ngộ độc. Một số em đã phải nhập viện điều trị.

Phản ánh của phụ huynh, bữa trưa hôm đó, học sinh của nhà trường ăn mỳ ý kèm sốt và xúc xích, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt. Một số con không ăn bữa phụ và mang bánh ngọt về nhà cho thấy bánh vẫn còn hạn sử dụng.

Ngày 16/10, các cô giáo chủ nhiệm một số lớp đã gửi tin nhắn hỏi thăm và trấn an trên nhóm phụ huynh của lớp. Nhiều học sinh vẫn chưa thể tới trường.

Nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội bị tiêu chảy, nôn ói: Nhà trường nói gì?-2

Bữa ăn bán trú ngày 13/10/2023 tại trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình, Hà Nội

Nhà trường nói gì?

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Thành Công B, khoảng 22h ngày chủ nhật (15/10), nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh qua nhóm riêng của lớp về việc một số học sinh có biểu hiện bị đi ngoài. Đơn cử các lớp 3A5, 2A6 có một số bạn bị đau bụng và sốt. Phụ huynh học sinh cũng cho biết, sau khi thăm khám bác sĩ chuẩn đoán bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Cô Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho biết, ngay trong đêm, nhà trường đã có rà soát, nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh.

Trước thông tin phản ánh học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc, cô Phạm Minh Thảo khẳng định, thông tin trên là chưa chính xác. Hiện trường này đã thống kê được 10 học sinh vào viện thăm khám đến chiều 16/10, chỉ có 1 - 2 học sinh đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định.

Đên hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố nêu trên có thực sự liên quan đến mất an toàn thực phẩm tại bữa ăn bán trú trưa 13/10 hay không. Tuy nhiên, Trường Tiểu học Thành Công B đã làm việc với đơn vị cung cấp thực phẩm và y tế quận Ba Đình. Đồng thời, Nhà trường giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi báo cáo sức khỏe học sinh, đặc biệt học sinh thăm khám tại bệnh viện.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/giao-duc/nhieu-hoc-sinh-tieu-hoc-o-ha-noi-bi-tieu-chay-non-oi-nha-truong-noi-gi-20231016223521949.htm

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.