Nhiều phụ huynh kiện nữ sinh thi đại học được cộng 20 điểm vì là con liệt sĩ, cô bé chỉ nói 1 câu mà ai cũng lặng người

Sau khi phải chịu quá nhiều áp lực từ việc các bậc phụ huynh khác bất mãn khi mình được cộng điểm, nữ sinh đã bật khóc nức nở và nói 1 câu khiến ai cũng rưng rưng.

Mới đây, sự việc một nữ sinh thi đại học được cộng 20 điểm vì là con liệt sĩ khiến cộng đồng mạng Trung Quốc tranh cãi dữ dội.

Được biết, chính sách cộng thêm 20 điểm khi xét tuyển đại học cho thí sinh là con của liệt sĩ được Trung Quốc áp dụng từ năm 2021. Chính vì thế, trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, nữ sinh này đã được cộng thêm 20 điểm cho kết quả bài thi đại học của mình.

Tuy nhiên, việc cộng điểm cho nữ sinh này lại khiến nhiều phụ huynh có con em cũng tham gia thi đại học bức xúc. Thậm chí, họ còn cùng nhau thu thập chữ ký để kiện nữ sinh này lên Bộ GD-ĐT Trung Quốc.

Nhiều phụ huynh kiện nữ sinh thi đại học được cộng 20 điểm vì là con liệt sĩ, cô bé chỉ nói 1 câu mà ai cũng lặng người-1Thi đại học là một trong những kỳ thi khốc liệt bậc nhất Trung Quốc. 

Những người này lập luận: Thí sinh có thể hưởng các chính sách phúc lợi như chu cấp học phí, giới thiệu việc làm, khám chữa bệnh miễn phí còn việc xét tuyển đại học nên được đánh giá dựa trên năng lực thực sự của mỗi thí sinh. Cộng thêm 20 điểm cho bạn nữ là không công bằng, vì đối với một kỳ thi quan trọng quyết định cả cuộc đời như thi đại học ở Trung Quốc, thì nửa điểm hay một điểm cũng đã có thể khiến rất nhiều người phải từ bỏ ước mơ.

'Con em liệt sĩ vốn đã được hưởng các chính sách phúc lợi xã hội rồi mà. Còn việc thi đại học vẫn nên dựa vào năng lực thực sự của thí sinh thì hơn' - một tài khoản mạng xã hội bình luận.

Sau khi phải chịu sức ép lớn từ các bậc phụ huynh, nữ sinh đã lên tiếng trả lời báo chí bằng một câu nói khiến ai cũng phải xót xa: 'Tôi trả 20 điểm lại cho mấy người đó, mấy người trả lại ba cho tôi đi'.

Câu chuyện này ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh nữ sinh thút thít mong muốn bố còn sống.

Nhiều phụ huynh kiện nữ sinh thi đại học được cộng 20 điểm vì là con liệt sĩ, cô bé chỉ nói 1 câu mà ai cũng lặng người-2

Nữ sinh bật khóc nức nở cho rằng thay vì nhận lấy 20 điểm cô mong muốn bố mình còn sống.

Đa số cư dân mạng cho rằng chính sách cộng điểm của chính phủ là hoàn toàn hợp lý và xứng đáng với công lao và sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ. Hơn nữa thang điểm của Trung Quốc là 750 điểm thì 20 điểm cũng không phải con số quá lớn. Nếu bạn học sinh không có năng lực xuất sắc thì việc cộng thêm 20 điểm cũng không giải quyết được vấn đề gì. 

Một số cứ dân mạng bình luận: 'Cha của em ấy đã bảo vệ đất nước mới có được cuộc sống hòa bình như hiện nay. Em ấy xứng đáng được chăm sóc tốt hơn. Đây là thái độ cần có đối với những người con của liệt sĩ hay sao?'; 'Đáng lẽ em ấy phải được tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển mới đúng, cộng có 20 điểm thì làm được gì đâu mà phải quá đáng như vậy'. 

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nhieu-phu-huynh-kien-nu-sinh-thi-dh-duoc-cong-20-diem-vi-la-con-liet-si-co-be-chi-noi-1-cau-ma-ai-cung-lang-nguoi-av3092820.html

đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.