Nhiều thí sinh thi Lịch Sử xong ôm đầu bật ngửa vì biết Ấn Độ... không nằm ở Châu Phi

Câu hỏi này trong đề thi Lịch sử tốt nghiệp THPT 2021 khiến kha khá thí sinh mất 0,25 điểm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã kết thúc với bài thi tổ hợp sáng nay. Đề thi Lịch sử tốt nghiệp THPT 2021 được đánh giá là khá khó và nhiều dữ liệu. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện những câu hỏi như cho không điểm thí sinh, ấy vậy mà nhiều bạn đã không tận dụng để dành điểm ở những câu hỏi này.

Theo đó, một câu hỏi có nội dung Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là? 4 đáp án để thí sinh lựa chọn là Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản.

Đa số thí sinh chọn ngay đáp án Ấn Độ mà không suy nghĩ. Tuy nhiên câu trả lời đúng thì phải là Ai Cập.

Nhiều thí sinh thi Lịch Sử xong ôm đầu bật ngửa vì biết Ấn Độ... không nằm ở Châu Phi-1

Câu hỏi này không cần học bài thí sinh cũng có thể làm được vì trong 4 đáp án chỉ có Ai Cập là quốc gia châu Phi, còn 3 đáp án còn lại đều thuộc châu Á.

Ấn Độ là một quốc gia cộng hòa có chủ quyền tại khu vực Nam Á. Đây là quốc gia lớn thứ 7 về diện tích và đông dân thứ 2 trên thế giới với dân số trên 1,35 tỷ người. Ấn Độ tiếp giáp với Ấn Độ Dương ở phía Nam, biển Ả Rập ở phía Tây - Nam và vịnh Bengal ở phía Đông - Nam, Ấn Độ có đường biên giới trên bộ với Pakistan ở phía Tây; với Trung Quốc, Nepal và Bhutan ở phía Đông - Bắc và Myanmar cùng Bangladesh ở phía Đông.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhieu-thi-sinh-thi-lich-su-xong-om-dau-bat-ngua-vi-biet-an-do-khong-nam-o-chau-phi-16121080712505001.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.