Nhiều tỉnh, thành cho học sinh lớp 9, lớp 12 quay trở lại trường

Một số địa phương đã quyết định cho học sinh quay trở lại trường ở giai đoạn cuối tháng 5 để tiếp tục chương trình học tập và ôn luyện.

Mới đây, Sở GD-ĐT Thái Bình vừa có thông báo cho học sinh lớp 9, lớp 12 trên địa bàn tỉnh trở lại trường từ ngày 24/5.

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế, ngành giáo dục và chính quyền địa phương trước khi học sinh trở lại trường, trong thời gian học sinh học tập trung tại trường, bảo đảm an toàn cho giáo viên và người học.

Sở GD-ĐT Thái Bình cho biết sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về phương án tổ chức dạy học và phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục.

Trước đó, từ ngày 6/5, trẻ mầm non, học sinh ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19. Từ 10/5, các học sinh lớp 9 và lớp 12 của Thái Bình cũng được triển khai dạy học trên truyền hình.

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh lớp 9, lớp 12 quay trở lại trường-1
Ảnh minh họa: Thanh Hùng


UBND tỉnh Yên Bái cũng đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh khối 9 và khối 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn trở lại trường học từ ngày 17/5. UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và các hướng dẫn có liên quan về phòng chống Covid-19.

Đối với học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường CĐ trên địa bàn chưa tổ chức kiểm tra học kỳ, Sở GD-ĐT Yên Bái yêu cầu trở lại trường học để thực hiện kiểm tra học kỳ theo phương án giãn cách, bố trí lịch kiểm tra theo từng khối lớp. Sau khi tổ chức kiểm tra học kỳ xong, các em sẽ tiếp tục học trực tuyến tại nhà cho đến khi kết thúc chương trình năm học 2020-2021. 

Trước đó, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng quyết định cho học sinh khối 9 và 12 được tiếp tục đến trường học tập, ôn tập để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 theo phương án do nhà trường xây dựng nhưng đảm bảo các yêu cầu dạy học và yêu cầu của công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trường đảm bảo thực hiện 5K, phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và dạy học qua Internet để giảm thời gian học sinh tập trung đông tại trường. Đồng thời, kết hợp giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp với việc giãn cách giữa các phòng học, chia tách khu vực sân chơi khi học sinh học tập tại trường.

Hà Nam cũng đã cho học sinh trở lại trường học từ ngày 17/5.

Sở GD-ĐT Hà Nam yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài nhà trường.

Tiếp tục phối hợp tốt với cơ sở y tế và địa phương trong việc tiêu độc khử trùng các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, phòng học,… vệ sinh toàn trường để phòng, chống dịch, bệnh.

Các cơ sở giáo dục phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, chủ động trang bị máy đo thân nhiệt, xà phòng, nước rửa tay, nước sát trùng tại khu vực vệ sinh, cổng trường, trong lớp học để giáo viên, trẻ em, học sinh sử dụng; thực hiện nghiêm Thông điệp “5K”.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn trẻ em, học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên cách thức phòng dịch và ngăn ngừa lây nhiễm, theo dõi sát tình hình sức khỏe để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, báo cáo với cơ quan quản lý và cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong trường học.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/nhieu-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-lop-9-lop-12-quay-tro-lai-truong-739058.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.