Nhiều tỉnh thành 'chốt' phương án thi 3 môn vào lớp 10

Gần 20 tỉnh thành đã công bố phương án thi vào lớp 10, trong đó đa số diễn ra trong tháng 6 với 3 môn Toán, Văn, tiếng Anh.

Năm 2024, nhằm giảm áp lực cho học sinh, kỳ thi vào lớp 10 THPT của một số tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Ninh Bình sẽ điều chỉnh giảm số lượng môn thi.

Chẳng hạn tại Ninh Bình, so với năm trước, số lượng và thời gian làm bài trong bài thi thứ ba giảm xuống. Trước đó, bài thi thứ ba là bài thi tổ hợp, gồm môn Tiếng Anh và 2 môn (trong đó 1 môn trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và 1 môn trong các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Giờ đây, môn thứ 3 sẽ được chọn từ các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Như vậy tổng số môn thi đã giảm 2 môn.

Hay tại Hưng Yên, theo kế hoạch, năm 2024 các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên sẽ làm 3 bài thi Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Như vậy, kỳ thi này sẽ giảm 2 môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học hoặc Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý hoặc Giáo dục công dân).

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có tỉnh Bắc Giang tổ chức thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn thứ 4 sẽ được chọn một trong các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Sau 11 năm thực hiện hình thức xét tuyển, Quảng Nam quyết định tổ chức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Cách làm mới này được cho là sẽ hạn chế được những tiêu cực, đảm bảo sự khách quan, công bằng trong việc đánh giá, xếp loại học sinh. Kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh Quảng Nam sẽ gồm ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Dự kiến khoảng 25.000 học sinh học lớp 9 sẽ tham gia kỳ thi vào năm tới.

Các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp không tổ chức thi tuyển vào lớp 10, thay vào đó sẽ xét tuyển nhằm giảm áp lực, tốn kém cho xã hội.

Danh sách các tỉnh thành công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024-2025:

Nhiều tỉnh thành chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10-1Nhiều tỉnh thành chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10-2

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhieu-tinh-thanh-chot-phuong-an-thi-3-mon-vao-lop-10-2250081.html

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.