Nhìn câu hỏi môn Công nghệ, học trò "té ngửa" khi nhận ra ý nghĩa thâm sâu của giáo viên: Không xem kĩ chắc toàn 0 điểm!

Người tinh ý đến mấy cũng khó nhận ra điểm kì lạ ở câu hỏi này.

Thời đi học, một trong những môn dễ đạt điểm 10 nhất phải kể đến môn Công nghệ. Với việc không cần học quá nhiều lý thuyết, các cô cậu học trò đến tiết Công nghệ là cứ bung xõa, tha hồ thực hành mà không phải lo nghĩ gì nhiều. Tuy nhiên đó chỉ là mới khởi đầu ở những bộ môn nấu ăn, trồng cây thôi, còn Công nghệ dạy về điện nghĩ đến đây thôi là đã thấy cả ngày đi học bỗng trở nên thật ảm đạm rồi.

Có không ít bạn trẻ đã cập nhật nỗi ám ảnh về Công nghệ điện này trên mạng xã hội. Theo đó, chả hiểu sao có "nghiệp" gì với tổ Điện mà bị "quật" suốt không tha. Mới đây trên MXH xuất hiện một câu hỏi kiểm tra trắc nghiệm môn Công nghệ khiến ai cũng phải dở khóc dở cười vì mức độ oái oăm của nó.

Nhìn câu hỏi môn Công nghệ, học trò té ngửa khi nhận ra ý nghĩa thâm sâu của giáo viên: Không xem kĩ chắc toàn 0 điểm!-1
Phần đáp án của câu hỏi môn Công nghệ này khiến ai cũng phải "cạn lời"

Cụ thể, ở đây câu hỏi có đưa ra là "Công dụng của đồng hồ đo điện là gì?" cùng với 4 phương án lựa chọn. Thực chất đây là câu hỏi nằm trong bộ môn Công nghệ lớp 9 phần bài 4: Thực hành sử dụng đồng hồ đo điện. Và công dụng của đồng hồ điện là đo điện trở, đo điện áp AC, đo dòng điện, đo điện áp DC, kiểm tra thông mạch điện hoặc tiếp giáp bán dẫn.

Do đó, đa số sẽ khoanh vào A, nhưng ở đây lại có phần lắt léo khi ai không nhìn kĩ sẽ cho rằng A đúng mà không để ý rằng có đáp án là "Cả A và B đều đúng". Như vậy đáp án chính xác sẽ là B.

Câu hỏi này không chỉ đòi hỏi ở tư duy nhanh nhạy mà cần độ chính xác cực cao nữa. Sau khi bức ảnh này được đăng lên đã nhận được lượt tương tác khá lớn từ phía CĐM, ai cũng cho rằng quả là ai đưa ra đáp án cho câu hỏi này đúng là thâm thúy khi muốn thử tài nhanh mắt của các bạn học sinh.

Một số bình luận dở khóc dở cười của các netizen:

- Câu này không phải kiểm tra kiến thức mà là kiểm tra kỹ năng sống nha!

- Thực chất nếu mà đánh tráo đáp án thì chọn cả A và B đều đúng vẫn sai mà. Vì đáp án thực chất chỉ có đáp án đúng là "đo cường độ dòng điện" thôi.

- Đây là câu gỡ điểm mà thực chất là gỡ khỏi bài thi đúng hơn!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhin-cau-hoi-mon-cong-nghe-hoc-tro-te-ngua-khi-nhan-ra-y-nghia-tham-sau-cua-giao-vien-khong-xem-ki-chac-toan-0-diem-162221004211343047.htm

bài kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.