Nhìn lại những vụ giáo viên đánh tát đến cắn, nhốt trẻ mầm non gây chấn động năm 2020: Người bị nghỉ việc lập tức, người cầu xin tha thứ

Đành rằng giáo viên là nghề nhiều áp lực nhưng không thể lấy áp lực để ngụy biện cho hành vi bạo hành những đứa trẻ không có khả năng tự vệ.

Mặc dù đã có nhiều bài học, nhưng tình trạng giáo viên bạo hành trẻ mầm non vẫn tiếp diễn khiến nhiều người xót xa và bức xúc. Đặc biệt, lứa tuổi bị bạo hành đa số là trẻ mầm non - đối tượng chưa phát triển một cách đầy đủ về thể chất, tinh thần và trí tuệ. 

Dưới đây là những vụ bạo hành trẻ gây chấn động năm 2020:

Giáo viên mầm non nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời lạnh hơn 10 độ

Sự việc xảy ra tại tại Trường Mầm non Happy Kids (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) vào chiều 21/12. Khi xem camera của lớp, chị L.Q thấy con trai đang ngủ thì bị cô giáo Y. lột chăn, bế xốc nách rồi bắt đứng ra ngoài cửa lớp giữa trời rét.

Theo giải thích của cô giáo tên Y., bé Đ., con chị Q. thức dậy lúc 13h30 do bị các bạn bên cạnh trêu, sau đó cô có hỏi con có đau ở đâu không thì bé không nói gì. Từ lúc đó bé không ngủ nữa và "lè nhè ỉ ôi" nên cô có hơi nóng tính cho bé ra ngoài.

Nhìn lại những vụ giáo viên đánh tát đến cắn, nhốt trẻ mầm non gây chấn động năm 2020: Người bị nghỉ việc lập tức, người cầu xin tha thứ-1
Bé đang ngủ thì bị cô giáo Y. lột chăn, bế xốc nách rồi bắt đứng ra ngoài cửa lớp giữa trời rét.

"Đây là ngôi trường đầu tiên sau khi ra trường tôi làm việc. Tôi sai sót do thiếu kinh nghiệm, sự việc này là bài học đắt giá với tôi. Tôi sẽ không còn hành động như thế này nữa. Qua đây tôi mong phụ huynh, học sinh, cộng đồng mạng tha thứ và cho tôi một cơ hội để tôi có thể chuộc lỗi của mình", cô Y. chia sẻ thêm. Hiện cô giáo này đã nghỉ việc.

Hai cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ

Hai cô giáo ở trường Mầm non Hoa Anh Đào (phường Tân Bình, TP Hải Dương) bị sa thải sau khi dùng dép đánh vào đầu học sinh, bị phụ huynh phát hiện qua camera.

Sáng 10/6/2020, qua hệ thống camera lắp trong lớp học, một phụ huynh phát hiện hai cô giáo lớp 18-24 tháng, có hành vi dùng dép đánh vào đầu con mình.

Nhìn lại những vụ giáo viên đánh tát đến cắn, nhốt trẻ mầm non gây chấn động năm 2020: Người bị nghỉ việc lập tức, người cầu xin tha thứ-2
Trường mầm non Hoa Anh Đào nơi có cô giáo dùng dép vụt vào đầu trẻ.

Nhà trường đã cùng hai giáo viên đến nói chuyện và xin lỗi gia đình cháu Nguyễn Hà A. Sau đó, hiệu trưởng ban hành quyết định buộc thôi việc đối với hai cô giáo vi phạm quy định trong giáo dục và đào tạo.

Cô giáo đánh, cắn vào tay trẻ trong giờ ăn

Ngày 30/10/2020, một đoạn clip ghi lại cảnh lớp mầm non trong giờ ăn được chia sẻ, trong đó, cô giáo có những hành vi bạo hành trẻ. Đầu tiên, có một đứa bé đang khóc, cô kéo vào chỗ ngồi nhưng bé không chịu. Kế tiếp, cô đá vào chân một bé trai ngồi gần. Sau đó, cô đánh liên tiếp vào tay, đặc biệt cô còn đưa tay của bé lên cắn. Chưa dùng lại, cô còn đạp vào chân bé.

Nhìn lại những vụ giáo viên đánh tát đến cắn, nhốt trẻ mầm non gây chấn động năm 2020: Người bị nghỉ việc lập tức, người cầu xin tha thứ-3
Cô giáo đưa tay của bé lên cắn.

Đoạn clip được tung lại mạng xã hội gây phẫn nộ cực độ. Rất nhiều cư dân mạng đề nghị nhà trường và cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thông tin và xử lý nghiêm hành vi bạo lực học sinh. Được biết, sự việc xảy ra tại trường Mầm non Rồng Vàng (quận 9, TP.HCM), cô H., giáo viên lớp Lá 1, bị tạm đình chỉ công tác.

Cô giáo tát bé 21 tháng thâm tím mặt

Sự việc trên xảy ra ở một trường mầm non công lập thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội. Theo chị D, chiều 10/11/2020, chị nhận được điện thoại của cô giáo đứng lớp thông báo việc con chị là bé Đ. bị bạn cùng lớp cào thâm hết mặt, cô có chườm đá cho con nhưng không đỡ.

Tuy nhiên, nhìn vết lằn ngón tay người lớn in rất rõ, trên mặt con lại không có vết xước da hay chảy máu gì, chị D. khẳng định chắc chắn con bị tát. Để khỏi nghi oan cho nhà trường, chị nhắn tin cho một người quen cũng là cô giáo dạy lớp con, người này lúc đầu khẳng định là con bị bạn khác cấu. Nhưng sau một hồi nói chuyện, trước lập luận của chị D., người này cuối cùng thừa nhận con bị một cô giáo tên H. "đánh lỡ tay".

Nhìn lại những vụ giáo viên đánh tát đến cắn, nhốt trẻ mầm non gây chấn động năm 2020: Người bị nghỉ việc lập tức, người cầu xin tha thứ-4
Lý do cô giáo đưa ra là đánh vì cháu không chịu ăn, "muốn cháu no và ngoan".

Theo chị D., vào hơn 23h khuya 10/11, cô giáo có nhắn tin xin lỗi, nhận sai và xin phép được đến nhà nói chuyện nhưng chị không trả lời. Cô giáo cho rằng thường ngày cô rất thương cháu, chăm sóc cháu chu đáo, cháu ngủ cũng phải gối tay cô nằm mới ngủ được. Lý do cô giáo đưa ra là đánh vì cháu không chịu ăn, "muốn cháu no và ngoan".

Được biết, theo kết quả giám định chiều nay 11/11, bé Đ. bị chấn thương phần mềm. Từ hôm bị đánh đến nay con bị sốt và có biểu hiện sợ hãi người lạ, cứ bám chặt bố mẹ với bà nội, cả đêm khóc rên liên tục.

Hai giáo viên bạo hành cháu bé 15 tháng tuổi trong nhà vệ sinh

Một đoạn clip ghi lại cảnh giáo viên có hành vi bạo hành đối với cháu bé 15 tháng tuổi ngay trong nhà vệ sinh của lớp học được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, khiến nhiều người bức xúc. Đoạn clip trên được xác định xảy ra vào sáng ngày 10/11/2020, tại lớp 2 tuổi B, Trường Mầm non Ninh Khang (huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Nhìn lại những vụ giáo viên đánh tát đến cắn, nhốt trẻ mầm non gây chấn động năm 2020: Người bị nghỉ việc lập tức, người cầu xin tha thứ-5
Cháu bé 15 tháng tuổi nghi bị giáo viên bạo hành trong nhà vệ sinh.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh một giáo viên bạo hành cháu bé trong phòng vệ sinh của lớp học. Lúc này, có một giáo viên khác cùng đứng lớp và chứng kiến sự việc nhưng lại tỏ ra thờ ơ, không có động thái nào can ngăn hay bảo vệ cháu nhỏ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hai cô giáo này đã đình chỉ công tác. Về phía gia đình cháu bé, sau khi phát hiện giáo viên có hành vi bạo hành trẻ nhỏ, gia đình đã đưa cháu đi khám tại một cơ sở y tế trên địa bàn. Sau vụ việc, cháu có dấu hiệu bị chấn động tâm lý.

Cô giáo mầm non đánh, xách tay 4 trẻ vì vẽ bậy

Clip một giáo viên mầm non ở xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang (Khánh Hòa) đánh liên tiếp vào người một bé trai, cầm tay em, xách khỏi ghế đồ chơi. Tiếp đó, cô này đánh thêm hai em nữa rồi xách tay hai bé, lôi vào góc khuất camera dùng đồ chơi đập liên tiếp vào người trẻ.

Nhìn lại những vụ giáo viên đánh tát đến cắn, nhốt trẻ mầm non gây chấn động năm 2020: Người bị nghỉ việc lập tức, người cầu xin tha thứ-6
Bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý, chủ nhóm trẻ KidChamps Kindergarten đánh 4 trẻ liên tiếp.

Theo bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý, chủ nhóm trẻ KidChamps Kindergarten, bà hành động như vậy vì quá giận khi hai con cùng các bạn đã nghịch phá, tô vẽ tường. "Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình là một người mẹ muốn tìm ra thủ phạm. Khi thấy hai con xé hộp màu tô lên tường vì quá giận nên tôi đã đánh hai con mình cùng hai bé khác".

Sau khi đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội, cơ sở giữ trẻ bị thu hồi giấy phép hoạt động.

Hệ quả của việc bị giáo viên bạo lực học đường chính là học sinh cảm thấy rối loạn, tức giận, sợ hãi, tự ti và tự nghi hoặc bản thân, cực kỳ lo âu về năng lực học tập và xã hội của mình.

Điểm gây căng thẳng nhất với học sinh là không biết vì sao mình bị nhắm làm mục tiêu, và làm gì để chấm dứt tình trạng bị bạo hành. Dần dần, nếu tình trạng không được can thiệp bởi bên chức trách, đối tượng sẽ tự trách cứ bản thân, để cho cảm giác bất lực và vô dụng ngấm sâu trong nội tâm. Nhẹ thì sợ hãi, sợ đi học nhưng nặng thì dễ rơi vào trầm cảm hoặc ấn tượng sâu sắc vì những trận đòn roi cả sau khi đứa trẻ đó đã lớn lên.

Theo các chuyên gia tâm lý, không có cách nào khác đó là bố mẹ phải ôm ấp, an ủi, vỗ về con trẻ. Tạm thời, người lớn nên để cho trẻ chơi với các bạn cùng trang lứa ở nhà 1 thời gian để giúp trẻ ổn định tâm lý. Nếu có những biểu hiện như khóc thét thì phụ huynh cần đưa trẻ đi khám để có phương pháp điều trị liệu pháp tâm lý kịp thời.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-lai-nhung-vu-giao-vien-danh-tat-den-can-nhot-tre-mam-non-gay-chan-dong-nam-2020-nguoi-bi-nghi-viec-lap-tuc-nguoi-cau-xin-tha-thu-162202612090033043.htm

bạo lực học đường

giáo viên mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.