Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường

Năm học mới đã bắt đầu gần 2 tháng nhưng đến nay những học sinh xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) mới được đến trường. Với học sinh lớp 1, đây là ngày đầu các em tới lớp.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-16h15, những học sinh trường THCS - THPT Thạnh An ở ấp Thiềng Liềng (xã Thạnh An) cập bến đò xã đảo Thạnh An. Nằm ở một đảo nhỏ biệt lập với xã Thạnh An, sáng sớm, các em phải qua đò để đi học, ở lại trường đến chiều mới về vì mỗi ngày chỉ có hai chuyến đò.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-2Huỳnh Thị Bảo Uyên, lớp 9A2, trường THCS - THPT Thạnh An, cho biết nghe tin sắp đi học lại, mẹ em đã kịp đặt may một bộ đồng phục mới. Balo, tập sách đã chuẩn bị sẵn từ trước.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-3Hơn 5 tháng mới được trở lại trường gặp bạn bè, thầy cô, Uyên nôn nao từ đêm hôm qua. "3h30 sáng, em đã dậy chép một bài mà hôm qua không học được. Ở chỗ em, mạng rất yếu, hay mất mạng lúc học online nên em cũng không học được nhiều. Lúc nào không học được, em mượn bài của bạn chép lại", Uyên kể.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-4Đỗ Thị Hồng Thắm, học sinh lớp 12, nói mỗi học sinh đều được cấp thẻ xác nhận mới vào trường. Trong ngày đầu trở lại lớp, giáo viên dành khoảng 30 phút hướng dẫn học sinh khai báo y tế và nhắc nhở về quy định phòng dịch.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-5Cách đó 1 km, trong tiếng loa phát thanh của xã tuyên truyền về phương án thí điểm dạy học trực tiếp, 107 học sinh lớp 1, 2 trường Tiểu học Thạnh An, được ông bà, anh chị đưa đến trường.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-6Bố mẹ đi biển đánh bắt cá, tôm từ 4h sáng, Nguyễn Thị Ngọc Duyên (học sinh lớp 11, trường THCS - THPT Thạnh An) được giao nhiệm vụ cho em trai Nguyễn Phước Bảo, học sinh lớp 1, ăn sáng rồi đưa đến trường. Duyên dậy sớm hơn mọi ngày, chuẩn bị cặp sách, bình nước riêng cho em trai. Nữ sinh tranh thủ đưa em trai đến trường rồi về nhà học online.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-7Trên đường đưa cháu ngoại học lớp 1 tới trường, bà Lê Thị Thơm (63 tuổi) ghé cửa hàng tạp hóa mua gói bánh để cháu có quà ăn vào giờ ra chơi. Do không có điện thoại hay tivi, cháu Nguyễn Chí Tâm được cô giáo đến nhà giao bài rồi chỉ cho học. "Thời gian dịch bệnh, tôi cũng không dám cho cháu ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà. Nay được đi học, cháu nói vui lắm vì được ra ngoài chơi với bạn", bà Thơm nói.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-8Các em nhỏ được hướng dẫn giữ khoảng cách, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi giáo viên chủ nhiệm đón vào lớp. Thầy Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh An, thông tin những học sinh được đến trường sẽ học 1 buổi/ngày. Nhà trường đã xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và quy trình xử lý tình huống phát sinh nếu có F0 trong trường.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-9Cô Thanh Thi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1, phấn khởi khi được dạy học trực tiếp: “Thời gian đầu trở lại trường, giáo viên sẽ rà soát, bổ sung kiến thức các con thiếu hụt, sau đó mới dạy nội dung mới. Các con được đi học trực tiếp sẽ mạnh dạn, năng động, phát triển toàn diện hơn".

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-10Với học sinh lớp 1, hôm nay là ngày đầu tiên các con đi học. Cô Thanh Thi trang trí bảng lớp chào mừng học sinh và đón từng em vào lớp sau thời gian cô trò chỉ thấy nhau qua màn hình.

Những học sinh đầu tiên của TP.HCM trở lại trường-11Xã Thạnh An nằm trên hòn đảo biệt lập với đất liền, đảm bảo các tiêu chí vùng xanh nên được chọn thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 với tất cả 242 em. Tất cả giáo viên, học sinh đều được xét nghiệm Covid-19 vào sáng 19/10 và cho kết quả âm tính. Sau thời gian thí điểm và rút kinh nghiệm, việc dạy học trực tiếp có thể được triển khai ở những khối lớp còn lại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-hoc-sinh-dau-tien-cua-tphcm-tro-lai-truong-post1271892.html

học sinh đi học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.