Những mốc thời gian cần ghi nhớ sau thi lớp 10 Hà Nội

Dưới đây là các mốc thời gian quan trọng mà thí sinh và phụ huynh cần ghi nhớ sau khi hoàn thành bài thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội.

Trong hai ngày 8-9/6, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 công lập không chuyên với ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Sau khi hoàn thành kỳ thi, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng sau:

Từ ngày 9/6 đến ngày 23/6, Sở GD&ĐT Hà Nội thực hiện công tác chấm thi. 

Từ ngày 24/6, việc ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh sẽ được thực hiện. Chậm nhất ngày 2/7, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên cổng thông tin điện tử của Sở, cổng tuyển sinh đầu cấp của Thành phố Hà Nội.

Những mốc thời gian cần ghi nhớ sau thi lớp 10 Hà Nội-1

Những mốc thời gian cần ghi nhớ sau thi lớp 10 Hà Nội. (Ảnh minh hoạ)

Ngay sau khi có điểm, thí sinh cảm thấy băn khoăn về mức điểm các môn có thể làm đơn phúc khảo để chấm lại. Đơn phúc khảo nộp về Phòng GD&ĐT từ ngày 3-9/7.

Ngày 5/7, Sở GD&ĐT Hà Nội họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và trường THPT chuyên và công bố điểm chuẩn xét tuyển ngay sau đó.

Từ ngày 6/7-9/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại các trường. Từ 10-12/7, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học. Từ 17/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu tuyển bổ sung.

Từ 19-22/7 thí sinh xác nhận nhập học bổ sung. Ngày 28/7 thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại Sở.

Từ 28-30/7, các trường xử lý hồ sơ học sinh sau phúc khảo.

Ngày 30/7, trường THPT chuyên, THPT công lập xác nhận nhập học (trực tiếp) và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển sau phúc khảo (nếu có).

Từ 1-9/8, các trường nộp danh sách học sinh trúng tuyển về Sở.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhung-moc-thoi-gian-can-ghi-nho-sau-thi-lop-10-ha-noi-ar876346.html

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.