Những trường ở Hà Nội có học phí chỉ 'dành cho con nhà giàu'

Những ngôi trường có học phí mỗi năm ở mức từ vài trăm triệu đến trên nửa tỉ đồng này được ví là trường dành cho con nhà giàu tại Hà Nội hiện nay.

Những ngôi trường có học phí mỗi năm ở mức từ vài trăm triệu đến trên nửa tỉ đồng này được ví là trường dành cho con nhà giàu tại Hà Nội hiện nay.

Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS)

UNIS là trường được thành lập bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam nên nhà trường ưu tiên những học sinh có người thân làm việc cho Liên Hợp Quốc, làm việc trong ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài.

Đây là trường nổi tiếng với mức học phí cao nhất Hà Nội, trong đó học phí lớp 1 là 24.340 USD (gần 563,5 triệu đồng). 

Học phí lớp 6 - 8 là 25.890 USD (Tương đương gần 600 triệu đồng/năm học). Lớp 9-11 là 27.770 USD (tương đương trên 640 triệu đồng/năm học). Học phí cao nhất là lớp 11-12 là 29.690 USD (gần 700 triệu đồng/năm).

Như vậy với mức học phí được tính như năm học 2019-2020 thì nếu học tại UNIS từ lớp 1 đến lớp 12 thì phụ huynh phải bỏ ra khoảng trên 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, phụ huynh phải nộp thêm một số loại, như: phí nhập học, phí đặt cọc, phí xe bus đưa đón, ăn trưa, đi thực tế..., tùy theo cấp học và nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Trường Quốc tế Hà Nội (HIS)

Học phí năm học 2019-2020 đối với học sinh lớp 1 - 4 của trường là 472,5 triệu đồng nếu đóng cả năm. Nếu đóng theo kỳ hoặc nửa kỳ, phụ huynh phải chịu mức chênh lần lượt là 3% hoặc 4%.

Học phí lớp 5 là 478,5 triệu đồng/năm. Lớp 6-8 là 520,2 triệu đồng/năm; lớp 9-10 là 560,2 triệu đồng/năm; lớp 11-12 là 614,4 triệu đồng/năm.

Như vậy, tính theo mức học phí hiện hành thì sau 12 năm học, phụ huynh cũng cần số tiền trên 6,2 tỷ đồng để đóng học phí.

Ngoài học phí, khi nhận được thư mời nhập học của trường, phụ huynh cũng phải đóng 24 triệu phí nhập học.

Những trường ở Hà Nội có học phí chỉ dành cho con nhà giàu-1
 Học sinh trường Quốc tế.

Trường TH School

Là trường không có vốn đầu tư từ nước ngoài, nhưng mức học phí của TH School nằm trong top các trường cao ở Hà Nội, sánh ngang các trường quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Học phí cho học sinh lớp 1 nếu đóng cả năm là 387 triệu đồng. Nếu đóng theo kỳ (3 kỳ), tổng tiền sẽ là 430 triệu đồng. Học phí đã bao gồm hoạt động ngoại khóa, tiếng Anh tăng cường, các chuyến đi học tập dã ngoại, giáo trình, tài liệu và học cụ, lệ phí các kỳ thi, đồng phục, bảo hiểm y tế học đường, kiểm tra sức khỏe tổng quát hàng năm và phí xây dựng trường.

Học phí lớp 6-8 là 405 triệu đồng nếu đóng cả năm. Còn nếu đóng 3 kỳ thì mức học phí phải đóng là 450 triệu đồng. Học phí lớp 9-10 là 441 triệu đồng/năm.

Đóng 3 kỳ là 490 triệu đồng/năm. Lớp 11 – 12, mức học phí là 468 triệu đồng/năm. Còn đóng 3 kỳ là 520 triệu đồng/năm.

Trường Quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)

Đây là trường quốc tế mới nhất tại Hà Nội, cùng hệ thống với trường Quốc tế ParkCity tại Kuala Lumpur, Malaysia. Trường cung cấp chương trình giáo dục toàn diện của Vương quốc Anh cho học sinh từ 3 đến 18 tuổi, định hướng tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Trung học quốc tế (IGCSE) và chứng chỉ Tú tài Anh (A-Level). 2019-2020 là năm đầu tiên trường tuyển sinh và chỉ tuyển tám khối lớp (từ 1 đến 8). Mỗi khối chỉ tuyển một lớp với sĩ số tối đa 24 học sinh.

Học phí lớp 1 nếu đóng nguyên năm là gần 345 triệu đồng. Mức này sẽ được giữ nguyên trong ba năm đầu tiên trường hoạt động. Ngoài ra, phụ huynh sẽ đóng khoản phí nhập học 37,3 triệu đồng nộp một lần sau khi nhận được thư mời nhập học và đóng khoản phí xây dựng trường hàng năm 46,6 triệu đồng.

Trường Song ngữ quốc tế Horizon

Trường cung cấp hai chương trình đào tạo là song ngữ và quốc tế. Với chương trình song ngữ, học phí cho học sinh lớp 1 đóng cả năm là 212 triệu đồng. Với chương trình quốc tế, học phí là hơn 292,2 triệu đồng.

Ngoài ra, học sinh phải nộp phí nhập học 25 triệu đồng, phí học trực tuyến gần 2 triệu đồng và một số khoản khác như phí giáo trình, đồng phục hay xe đưa đón.

Trường Quốc tế Nhật Bản

Sau khi phụ huynh nộp đơn xin nhập học cho con cùng phí tuyển sinh 5 triệu đồng, các con sẽ được phỏng vấn, kiểm tra đầu vào. Nhận thư mời nhập học, phụ huynh đến trường làm thủ tục cùng phí 25 triệu đồng.

Về học phí năm học 2019-2020, học sinh lớp 1 chương trình quốc tế Nhật Bản và quốc tế Cambridge là hơn 182 triệu đồng nếu đóng cả năm, thấp hơn 8% so với đóng theo tháng hay kỳ học. Học phí đã bao gồm sách giáo khoa, dã ngoại bắt buộc ở Việt Nam (trong chương trình giảng dạy) và tham gia câu lạc bộ của trường cuối ngày.

Ngoài các trường này thì còn một số trường Việt Nam dạy song ngữ có mức học phí trên 100 triệu đồng/năm đến trên 200 triệu đồng/năm như trường phổ thông liên cấp Olympia, trường quốc tế Việt Úc, Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway, trường Song ngữ quốc tế HANOI Academy.

Theo VTC News


trường học

con nhà giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.