NÓNG: 3 điểm trường dừng thi tốt nghiệp THPT 2021 ngay sáng 7/7 do có thí sinh nhiễm và nghi nghiễm Covid-19

Trong sáng ngày 7/7, 2 địa phương đã cho 3 điểm trường nghỉ thi, dời sang thi đợt 2.

Bắc Giang: Trường THPT Lạng Giang Số 3

Sáng ngày 7/7, điểm thi trường THPT Lạng Giang Số 3 đã phải dừng kỳ thi THPT năm 2021, chuyển sang thi đợt 2 và đi cách ly do có thí sinh dự thi dương tính.

Cụ thể, chiều ngày 6/7, học sinh L.T.K.T (sinh năm 2003, trú tại thôn Hậu, xã Liên Chung, huyện Tân Yên) là học sinh lớp 12A7, trường THPT Lạng Giang số 3 đến trường THPT Lạng Giang số 3 để làm thủ tục dự thi, khi về theo thông báo của nhà trường và xã Liên Chung em L.T.K.T đến trạm y tế xã để test nhanh Covid-19, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

L.T.K.T là con gái của F1 N.T.N (sinh năm 1983, đang cách ly tại trường mầm non Cao Xá, huyện Tân Yên) là công nhân công ty may GWT, ở Phúc Thượng, Song Mai, thành phố Bắc Giang, nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên Huyện Lạng Giang đã đề nghị Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Giang điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2, để đảm bảo an toàn cho giáo viên coi thi và thí sinh dự thi.

Phú Yên: Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa)

Lúc 7h20 sáng 7-7, ông Trần Khắc Lễ - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Yên - thông tin có 2 điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại địa phương này phải hủy tổ chức thi khẩn cấp.

Ông Lễ cho biết theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế Phú Yên về việc nhiều mẫu xét nghiệm của thí sinh ở 2 điểm thi này nghi ngờ dương tính với Covid-19 nên không tổ chức thi, Sở GD-ĐT Phú Yên đã quyết định hủy tổ chức thi tại 2 điểm thi nêu trên để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hữu Thế - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết ông đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Phú Yên đối với những điểm thi có nhiều mẫu nghi ngờ mắc Covid-19 thì phải hủy thi, dời sang đợt 2, còn những điểm thi chỉ có một hay vài mẫu đơn lẻ thì chỉ các thí sinh, cán bộ làm công tác thi có nghi ngờ dương tính được cho nghỉ.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-3-diem-truong-dung-thi-tot-nghiep-thpt-2021-ngay-sang-7-7-do-co-thi-sinh-nhiem-va-nghi-nghiem-covid-19-162210707082208948.htm

Covid-19

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.