NÓNG: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng về mong muốn đưa Chữ VN song song 4.0 vào giảng dạy của tác giả Kiều Trường Lâm

Bộ GD&ĐT đã có ý kiến mới nhất về bộ chữ VN song song 4.0 đang gây bão những ngày qua.

Ngày 8/4, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng về tác phẩm “Chữ VN song song 4.0” - Công trình nghiên cứu chữ cải tiến của 2 tác giả Kiều Trường Lâm và Trần Tư Bình. 

Trước mong muốn "Chữ VN song song 4.0" có thể được đưa vào giảng dạy của tác giả Kiều Trường Lâm, Bộ GD&ĐT cho biết: "Hiện nay Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chủ trương thay đổi chữ viết Tiếng Việt".

Trước đó vào ngày 25/3,  bộ chữ "Việt Nam song song 4.0" kết hợp từ "Chữ Việt Nhanh" và "Ký Hiệu Dấu" của 2 tác giả Kiều Trường Lâm và Trần Tư Bình đã chính thức nhận được giấy chứng nhận bản quyền số 1850/2020/QTG từ Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

NÓNG: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng về mong muốn đưa Chữ VN song song 4.0 vào giảng dạy của tác giả Kiều Trường Lâm-1CVNSS 4.0 được cấp bản quyền vào ngày 25/3.

Theo đó, "Chữ Việt Nam song song 4.0" chỉ sử dụng 26 chữ cái La-tinh, trong đó dùng 18 chữ cái La-tinh để thay thế dấu thanh và dấu phụ cho chữ Quốc ngữ. Hiện tại, "Chữ Việt Nam song song 4.0" tạm được gọi là "Chữ VN song song 4.0". Anh Kiều Trường Lâm cho biết, "Việt Nam" được viết tắt thành "VN" vì còn cần xin ý kiến Quốc hội về tên. 

Anh Kiều Trường Lâm sau đó công bố toàn bộ nghiên cứu của mình đến độc giả trên toàn quốc. Tuy nhiên, bộ chữ cải tiến này đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều ý kiến tỏ ra phản đối gay gắt, không công nhận chữ cải tiến và cho rằng nó quá phức tạp, rắc rối.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nong-bo-gddt-chinh-thuc-len-tieng-ve-mong-muon-dua-chu-vn-song-song-40-vao-giang-day-cua-tac-gia-kieu-truong-lam-22202084233648843.htm

Chữ VN song song 4.0

Tiếng Việt không dấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.