Nóng: Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh vụ "Đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống tới 80% đề tốt nghiệp chính thức"

Mới đây, trên MXH đang xôn xao thông tin đề ôn tập của một thầy Phó Hiệu trưởng trước ngày thi giống đến 80% so với đề thi tốt nghiệp chính thức.

Thời gian qua, trên mạng xôn xao về 1 việc: Buổi tổng ôn đêm cuối trước ngày thi cho 4.000 thí sinh khóa VIP của một thầy Phó Hiệu trưởng giống đến 80% đề thi thật do Bộ GD-ĐT công bố.

Cụ thể, thầy giáo Phan Khắc Nghệ (Phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã tổ chức buổi live tổng ôn ngay sát ngày thi chính thức cho môn Sinh (bao gồm 1 video củng cố kiến thức trọng tâm phát ngày 5/7 và 1 video chữa đề khóa luyện thi VIP ngày 7/7).

Sau đó, thầy giáo có tên Đ.H đã xem lại các đề tổng ôn này và phát hiện: Khi so sánh mã đề chẵn - lẻ của đề thi thật, phát hiện sự tương đồng của đề ôn của thầy Nghệ với đề thi chính thức giống nhau đến 80% (32/40 câu có nội dung tương tự nhau).

Nóng: Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh vụ Đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống tới 80% đề tốt nghiệp chính thức-1

Câu hỏi số 6 và 104 đề VIP (của thầy Nghệ) có hình ảnh và nội dung giống với câu hỏi 109 (mã đề 205) và 106 (mã đề 216). Hình ảnh giống nhau là thí nghiệm thực hành chứng minh hô hấp thải khí CO2 ở thực vật

Nóng: Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh vụ Đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống tới 80% đề tốt nghiệp chính thức-2
Sự trùng lặp về nội dung câu hỏi tổng sinh khối

Nóng: Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh vụ Đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống tới 80% đề tốt nghiệp chính thức-3
Câu hỏi về hình ảnh các đảo, dù không có trong SGK nhưng vẫn xuất hiện trong đề tổng ôn và đề thi thật

Về vụ việc này, theo báo điện tử Zing News, chiều 14/7, thầy Đ.H đã gửi tâm thư phản ánh vấn đề này đến Bộ GD&ĐT. Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, đã hồi đáp thư của giáo viên này và cho biết đang cùng các cơ quan chức năng xác minh sự việc.

Theo đó, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đã nắm được thông tin, đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin về sự việc phản ánh đề thi ôn tập môn Sinh học giống đề thi tốt nghiệp THPT.

Thầy Phan Khắc Nghệ lên tiếng sẵn sàng thông tin nếu được làm việc với Bộ GD&ĐT và mong sự việc sớm được làm rõ.

Nóng: Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh vụ Đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống tới 80% đề tốt nghiệp chính thức-4
Thầy Phan Khắc Nghệ

Trước đó, thầy Phạm Khắc Nghệ đã trao đổi với chúng tôi một số thông tin về vụ việc này. Đầu tiên, thầy giáo tỏ ra khá thất vọng khi bị "bóc phốt" công khai như vậy. Thầy Nghệ chia sẻ: "Cả đêm qua tôi mất ngủ khi đọc được bài viết ấy, rất nhiều đồng nghiệp cũng đã gọi điện động viên cũng như hỏi về tình hình của tôi".

Chia sẻ về việc "sự trùng hợp" đề thi tổng ôn của thầy Nghệ giống đến 80% đề thi chính thức, thầy giáo khẳng định: Hoàn toàn không có chuyện đó!

Thầy Nghệ cho biết: "Tính chất của buổi tổng ôn là giáo viên sẽ cho những kiến thức cô đọng nhất. Có thể bình thường giáo viên sẽ dạy kiến thức chung chung, dạy rộng nhưng vào buổi tổng ôn sẽ chỉ dạy những kiến thức trọng tâm và nghĩ sẽ sát đề thi thật nhất thôi".

Nóng: Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh vụ Đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống tới 80% đề tốt nghiệp chính thức-5
Thầy Phan Khắc Nghệ

Thầy cũng cho biết, những phần giống nhau đều là kiến thức cơ bản có trong SGK (tức phần lấy điểm 6 - 7 trở xuống). Giáo viên nào nếu biết dạy cô đọng, dạy trọng tâm thì sẽ chỉ được học sinh nên ôn những gì.

Kiến thức trong buổi tổng ôn, thầy Nghệ dùng phương pháp loại trừ (loại đi những dạng kiến thức đã ra trong đề thi tốt nghiệp 2 năm trở lại). Bên cạnh đó, cũng căn cứ vào đề minh họa, lý thuyết giảm tải => Nhờ đó khoanh vùng được kiến thức sẽ ra trong đề thi thật.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-bo-gddt-vao-cuoc-xac-minh-vu-de-on-tap-cua-thay-pho-hieu-truong-giong-toi-80-de-tot-nghiep-chinh-thuc-161211407093528836.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.