NÓNG: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tất cả các trường nghỉ đến 15/4

Mới đây, TP Hà Nội đã chính thức có những thông báo mới nhất về thời gian đi học của học sinh trên địa bàn toàn thành phố.

Căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19, ngày 27/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các trường học nghỉ học đến 15/4.

Trong thời gian học sinh nghỉ học tránh dịch, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tiến hành học qua truyền hình đối với học sinh từ lớp 4 đến lớp 12. Các bài dạy là các bài học mới, tiếp nối chương trình dạy và học trong năm học 2019-2020.

Ngày 26/3, tại Hội nghị trực tuyến các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở GD&ĐT - ông Chủ Xuân Dũng cho biết, ngay từ khi học sinh bắt đầu nghỉ học, Sở đã tổ chức 3 hội nghị trực tuyến với hiệu trưởng các trường học trên toàn thành phố để hướng dẫn, quán triệt các giải pháp phòng bệnh, chuẩn bị điều kiện cho học sinh đi học trở lại. Đến nay, các trường đã khử khuẩn 8 lần.

NÓNG: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tất cả các trường nghỉ đến 15/4-1

Sở GD&ĐT Hà Nội xác định việc học trong thời gian không thể bị ảnh hưởng quá nhiều, do đó ngay từ đầu mùa dịch khi học sinh bắt đầu nghỉ, Sở đã có văn bản hướng dẫn các nhà trường hỗ trợ học sinh học trực tuyến trên hệ thống Hanoi Study và dạy học trên truyền hình được bắt đầu từ ngày 9/3, dạy cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12. Trong thời gian này, Sở đều yêu cầu các nhà trường giao giáo viên nắm bắt nội dung các giờ học, giao bài tập, kiểm tra tình trạng học sinh tham gia… 

Tính đến ngày 27/3, đã có 42 tỉnh thành đã kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh từ 2-3 tuần (đến giữa tháng 4 hoặc chờ có thông báo mới). Đặc biệt, học sinh THPT ở nhiều nơi cũng được nghỉ sau thời gian dài đến lớp trở lại.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nong-chu-tich-ha-noi-yeu-cau-tat-ca-cac-truong-nghi-den-15-4-2202027321416723.htm

lịch nghỉ học

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.