NÓNG: Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tuần sau

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề xuất cho học sinh đi học trở lại theo 4 phương án sau.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trình lên UBND thành phố văn bản đề xuất các phương án về việc cho học sinh trở lại trường trong điều kiện bình thường mới tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội trình lên 4 phương án đi học trực tiếp. Phương án 1-2-3 đề xuất đi học trở lại từ 25/10/2021 (tức Thứ hai), phương án 4 đi học trở lại từ 17/1/2022. Sở GD&ĐT chọn thực hiện phương án 1 và chờ UBND TP xem xét, cụ thể phương án này như sau:

- Đối với 18 huyện, thị xã học sinh học tại trường: Gồm toàn bộ học sinh cá cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT và TTGDNN-GDTX trên địa bàn

- Đối với 12 quận học sinh học tại trường: gồm học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10, 11, 12 của các trường tiểu học, THCS, THPT và TTGDNN-GDTX

- Học trực tuyến tại nhà: gồm các khối lớp 1, 2, 3, 4, 7, 8 (địa bàn 12 quận)

- Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

- Tiếp tục nghỉ tại nhà: Cấp học mầm non

Thời gian thực hiện: Thứ hai 25/10/2021.

Lý do mà Sở GD&ĐT đề xuất chọn phương án trên là vì tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP đang diễn biến theo chiều hướng tích cực; căn cứ các tiêu chí đánh giá, xác định cấp độ dịch của Bộ Y tế, toàn TP được xác định ở Cấp độ 1 (nguy cơ thấp).

Ngoài ra, tỷ lệ đã tiêm 1 mũi vắc xin phòng chống Covid-19 của cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt 95,5% (trong đó tiêm mũi 2 đạt 60%).

Sở GD&ĐT đã xây dựng xong dự thảo hướng dẫn về công tác phòng chống dịch khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới.

Các nhà trường, các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quy tắc 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn liên ngành, đồng thời chưa tổ chức ăn bán trú, việc dạy học tại các cơ sở giáo dục chỉ thực hiện 1 buổi/ngày cho đến khi có thông báo mới; đối với các đơn vị đông học sinh, mật độ cao khuyến khích các trường tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Sau 1 tuần học sinh trở lại trường học, căn cứ "cấp độ dịch" do ngành Y tế quy định và tình hình thực tế dịch bệnh trên địa bàn TP sẽ bố trí cho HS các khối lớp còn lại và cấp mầm non trở lại trường học trực tiếp theo lộ trình bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch.

Dưới đây là 4 phương án mà Sở GD&ĐT đã xây dựng và trình lên UBND TP:

NÓNG: Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tuần sau-1

NÓNG: Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tuần sau-2

NÓNG: Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tuần sau-3

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-ha-noi-de-xuat-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-tuan-sau-161211910124632625.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.