Nữ diễn viên nổi tiếng có 5 quy tắc dạy con cực hay: Điều số 3 nghe tàn nhẫn nhưng lại mang đến hiệu quả tốt

Nữ diễn viên áp dụng 5 quy tắc dạy con vô cùng khoa học, hợp lý.

Kristen Bell có lẽ là cái tên không còn xa lạ với khán giả đam mê điện ảnh. Đặc biệt với bộ phim Nữ hoàng băng giá, cô đã được vinh danh tên tuổi trên Đại lộ danh vọng ở Mỹ.

Không chỉ thành công trên con đường sự nghiệp, trong việc nuôi dạy con, cô cũng dành được nhiều lời ngợi khen. Kristen Bell có 2 người con gái với chồng là nam diễn viên Dax Shepard. Trong việc giáo dục các con, cô rất chú trọng, cẩn thận. Dưới đây là 5 quy tắc mà nữ diễn viên đã áp dụng thường xuyên. 

1. Luôn làm tấm gương sáng để con học hỏi

Kristen Bell luôn làm mẫu những hành vi mà cô ấy muốn các con thực hiện theo. Trong một lần trả lời phỏng vấn của truyền thông, nữ diễn viên chia sẻ: "Tôi mô hình hóa hành vi mà tôi muốn thấy ở các con. Nghĩa là tôi cũng phải thực hiện điều đó và có thể nó khiến tôi khó chịu".

Nữ diễn viên thú nhận, cô thường yêu cầu các con đọc sách để tiếp thu tri thức. Để làm gương cho các con, cô cũng dành khoảng thời gian nhất định mỗi ngày đọc sách. Bên cạnh đó, bất cứ khi nào cô muốn con gái thực hiện điều gì, cô đều trở thành tấm gương để con noi theo. Vì thế, cô luôn cố gắng kiểm soát tốt từ lời nói đến hành động của mình.

Nữ diễn viên nổi tiếng có 5 quy tắc dạy con cực hay: Điều số 3 nghe tàn nhẫn nhưng lại mang đến hiệu quả tốt-1

Gia đình nữ diễn viên Kristen Bell.

2. Dạy các con phải tử tế và từ bi

Kristen Bell luôn nhắc các con trong cuộc sống, mỗi người sẽ trải qua một vài giai đoạn khó khăn và cần sự trợ giúp. Những người đang khó khăn cần được yêu thương, tôn trọng, dù thế nào cũng không được phép coi thường.

"Con không nên để ý vào sự khác biệt. Mẹ nghĩ điều quan trọng là phải nhắc nhở bản thân rằng tất cả chúng ta đều giống nhau và mọi người đều đang làm tốt nhất có thể với những gì họ có. Vì vậy, chúng ta cần đối xử tử tế, từ bi, nhân hậu với mọi người con nhé", Kristen Bell từng nhắc nhở con. 

3. Giúp con hình thành thói quen tốt

Kristen Bell từng để con gái một mình trong phòng ngủ vào ban đêm nếu trẻ không chịu đi ngủ. Thậm chí, cô còn khóa cửa bên ngoài. Cách làm này của nữ diễn viên từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Mọi người cho rằng hành động này khiến đứa trẻ sợ hãi tột cùng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý. Trẻ cũng có thể gặp nguy hiểm mà bố mẹ không biết được. 

Tuy nhiên, Kristen Bell chia sẻ, tuy khóa cửa phòng nhưng cô vẫn đứng ở ngoài để trấn an con: "Bố mẹ yêu con nhưng bố mẹ sẽ nói chuyện với con vào buổi sáng. Còn bây giờ đã đến lúc phải đi ngủ". Chỉ khoảng 10 phút sau, các con từ từ chìm vào giấc ngủ, không còn mè nheo. Cách làm này rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho con. 

Nữ diễn viên nổi tiếng có 5 quy tắc dạy con cực hay: Điều số 3 nghe tàn nhẫn nhưng lại mang đến hiệu quả tốt-2

4. Dạy con nói lời xin lỗi bằng tình huống cụ thể

Kristen Bell và chồng của cô đã nghĩ ra một cách hay để dạy trẻ nói lời xin lỗi. Thay vì tránh những cuộc cãi vã xảy ra trước mặt con thì nữ diễn viên khá thoải mái về điều đó. Bất cứ khi nào giữa cô và chồng cãi nhau đều làm lành ngay trước mặt con. Cô cùng chồng sẽ cùng nói lời xin lỗi trước mặt con. 

Nhiều bậc cha mẹ thường lo sợ việc bố mẹ cãi nhau trước sự chứng kiến của con sẽ khiến con tổn thương tâm lý nhưng Kristen Bell cho rằng đó không phải là điều đáng sợ. "Tôi đã để con chứng kiến nhiều lời xin lỗi như vậy", cô từng nói. Nữ diễn viên muốn con hiểu rằng nói lời xin lỗi không phải là việc khó và chúng ta phải đối mặt với sự việc, sẵn sàng xin lỗi người khác khi mắc lỗi.

5. Dạy con về sự an toàn trong cuộc sống

Kristen Bell từng chia sẻ một bức ảnh bàn tay của các con cô đặt trên nắp xăng xe. Bất cứ khi nào cô dỡ thùng xe, cô đều nói: "Các con hãy đặt tay trên vòng tròn" để đảm bảo rằng trẻ luôn đặt tay trên nắp xăng. Cách làm này giúp trẻ giữ an toàn trước dòng xe cộ đang di chuyển với tốc độ cao. Và các con cô cũng nhận thức được đâu là sự an toàn và hiểm nguy.

Ngoài ra, Kristen Bell còn nói về sự an toàn với các con bằng cách thường xuyên kể chuyện cổ tích. Chẳng hạn nữ diễn viên đọc truyện Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn cho các con nghe. Sau đó, cô sẽ đưa ra câu hỏi: "Bạch Tuyết có làm đúng không khi nhận quả táo từ 1 người xa lạ rồi ăn nó", "Các con có được làm như vậy không?",… Nhờ câu chuyện, các con cô sẽ tự biết cách bảo vệ bản thân trước những tình huống nguy hiểm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dien-vien-trong-phim-nu-hoang-bang-gia-bat-mi-5-cach-day-con-thu-vi-20230118161805966.htm?fbclid=IwAR3cfHGEqRTgpd8

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.