Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh

Lần đầu tiên trong lịch sử, lễ khai giảng tại tất cả các trường học ở Đà Nẵng chỉ có thầy cô giáo, còn học trò thì ở nhà xem trực tuyến qua màn hình tivi, laptop, điện thoại,...

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-1

Ngày 5/9, khác với không khí sôi động, nhộn nhịp như mọi năm, lễ khai giảng năm nay tại tất cả các trường ở Đà Nẵng được tổ chức trực tuyến.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-2

Dù không đón học sinh như mọi năm, nhưng trường tiểu học Tiểu học Núi Thành (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cũng căng băng rôn và rực rỡ cờ, hoa chào đón năm học mới.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-3

Tuy nhiên, lễ khai giảng của nhà trường năm nay chỉ gói gọn trong quy mô 20 thầy cô giáo và  mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang liên tục, đảm bảo giãn cách suốt buổi lễ.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-4

Các giáo viên đều có mặt tại trường từ sáng sớm để chuẩn bị cho buổi khai giảng trực tuyến lần đầu tiên trong lịch sử.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-5

Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt - Hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành cho biết, hơn 30 năm đi dạy, đây là lần đầu tiên cô dự một Lễ khai giảng không có học sinh.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-6

"Cứ mỗi lần đến khai giảng, tôi đều có chung cảm xúc bồi hồi, háo hức, nhưng năm nay do dịch Covid-19, Đà Nẵng không thể tổ chức lễ khai giảng trực tiếp. Chúng tôi cũng không quá bất ngờ với việc khai giảng trực tuyến. Trường đã thông báo đến toàn thể phụ huynh học sinh theo dõi lễ khai giảng trên tivi. Hi vọng dịch chóng qua để chúng tôi được đón các em đến trường”, cô Nguyệt chia sẻ.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-7

Các giáo viên tập trung tại hội trường lớn của trường Tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để dự lễ khai giảng trực tuyến.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-8

“Tiếc là năm nay không có lễ khai trường như mọi năm để được hân hoan chào đón các em học sinh mới bước vào lớp 1 vẻ mặt rạng ngời, pha chút bỡ ngỡ. Các thầy cô giáo chỉ tự chúc, động viên nhau và hẹn gặp các em học sinh thân yếu trong ngày gần nhất khi hết dịch Covid-19”, một cô giáo nhắn gửi.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-9

Các thầy cô giáo theo dõi chương trình tọa đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới” và video giới thiệu tổng quan về nhà trường… qua màn hình tivi.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-10

Năm nay, 2 chị em Bảo Uyên (lớp 5) và Bảo Nam (lớp 2) thức dạy từ sớm, mặc đồng phục và cùng nhau ngồi theo dõi buổi khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay thông qua Fanpage của trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-11

Em Đức Hoàng, năm nay vào lớp 6 trường THCS Sào Nam (quận Hải Châu, Đà Nẵng) hào hứng xem buổi lễ chào năm học mới thông qua laptop tại nhà.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-12

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GG&ĐT quận Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết: "Các trường đều chuẩn bị clip khai giảng để phát trên website, fanpage ngay sau khi chương trình Chào năm học mới của Sở kết thúc. Chúng tôi mong muốn tất cả các học sinh, đặc biệt là học sinh đầu cấp và cuối cấp có thể cảm nhận trọn vẹn không khí của năm học mới trong lễ khai giảng đặc biệt này".

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-13

Đặc biệt, có lẽ hôm nay sẽ là buổi lễ khai giảng “đáng nhớ” của các thầy cô và học sinh trường THPT Nguyễn Văn Thoại (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng), khi đây là năm học đầu tiên của trường, kể từ khi được thành lập vào tháng 7/2020. Mỗi thầy cô được bố trí ngồi một bàn cách nhau 1m để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-14

Thầy Đặng Hùng Thương - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Thoại cho biết, đây là hình thức khai trường chưa từng có trong tiền lệ. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường và đặc biệt là các em học sinh lớp 6.

Nữ hiệu trưởng tại Đà Nẵng: 30 năm đi dạy, lần đầu tiên khai giảng không có học sinh-15

"Hi vọng việc giãn cách xã hội của Đà Nẵng sẽ được rút ngắn và gỡ bỏ. Nhà trường sẽ việc dạy học online 1-2 tuần. Sau đó, khi học sinh được trực tiếp đến trường học, chúng tôi sẽ có những biện pháp phòng chống dịch cụ thể theo hướng dẫn của ngành y tế để phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất”, thầy Thương nói.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-hieu-truong-tai-da-nang-30-nam-di-day-lan-dau-tien-khai-giang-khong-co-hoc-sinh-162200509152918004.htm

hiệu trưởng

lễ khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.