Nữ sinh 13 tuổi lần đầu thi đã "giật" 8.5 IELTS, nhưng nể nhất là mới lớp 8 đã làm được điều đặc biệt này

Minh Anh được biết đến là cô học trò giỏi giang và đa tài, không chỉ trong lĩnh vực tiếng Anh.

Bước vào kỳ thi IELTS với mục đích thử sức, Trần Minh Anh, lớp 8A3, trường THCS Giảng Võ bất ngờ khi đạt 8.5 IELTS. Đây cũng là lần đầu em tham gia kỳ thi này. Trong đó, phần Listening (Nghe) Minh Anh đạt điểm tuyệt đối là 9.0, 8.5 Reading (Đọc hiểu) và Speaking (Nói), 7.5 Writing (viết). Vốn chỉ đặt mục tiêu đạt 7.0-7.5, nên khi nhận kết quả khá cao, Minh Anh và gia đình không khỏi ngạc nhiên và vui mừng.

Minh Anh được biết đến là cô học trò giỏi giang và đa tài, không chỉ trong lĩnh vực tiếng Anh. Năm học 2021 - 2022, Minh Anh giành Huy chương Bạc tại cuộc thi Đấu trường Toán học. Năm học 2022 - 2023, em giành Huy chương Đồng cấp quốc gia tại cuộc thi ASMO (kỳ thi đánh giá năng lực Khoa học, Toán và Tiếng Anh toàn cầu) và đạt giải Nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học cấp quận.

Đặc biệt, năm học này (lớp 8), Minh Anh thi vượt lớp tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Quận và xuất sắc giành được giải Nhì môn tiếng Anh, tiếp tục ôn luyện thi cấp thành phố.

Nữ sinh 13 tuổi lần đầu thi đã giật 8.5 IELTS, nhưng nể nhất là mới lớp 8 đã làm được điều đặc biệt này - Ảnh 1.
Minh Anh đã đạt cúp Bạc tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á lần thứ 9 được tổ chức tại Singapore với tiết mục hát đơn ca.

Ở trường, cô lớp trưởng xinh xắn này cũng được đánh giá là một cô bé thông minh, rất ham học, chịu khó tìm tòi. Khi ngồi học, bao giờ em cũng rất tập trung, như "nuốt từng lời" của giáo viên dù ở môn học nào. Khi có gì chưa hiểu, chưa biết, em sẽ hỏi ngay. Em có khả năng thuyết trình và trình bày các vấn đề rất tốt.

Nhiều thành tích về học thuật, Minh Anh còn vẽ đẹp, yêu thích ca hát và tham gia các hoạt động khác như bơi lội, chơi đàn piano. Năm 2022, Minh Anh đã đạt cúp Bạc tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á lần thứ 9 được tổ chức tại Singapore với tiết mục hát đơn ca.

Học tiếng Anh từ năm lớp 2, luôn có ý thức tự giác

Chị Lệ Dung, mẹ của Minh Anh cho biết, con gái được học tiếng Anh từ lớp 2 cả ở trường và trung tâm. Nhưng phải từ năm lớp 4, gia đình mới đầu tư cho con bài bản. Khi đó, em học kỹ về phát âm, ngữ pháp để nói và viết chuẩn. Trong quá trình học, em thích nghi nhanh và không gặp vấn đề gì. Minh Anh cũng sớm thể hiện năng khiếu ngoại ngữ từ nhỏ.

"Con gái là người ham học, chịu khó tìm tòi và lúc nào cũng nhiều năng lượng. Vì vậy, trong học tập, con luôn có ý thức tự giác học, không cần ai phải nhắc nhở. Bố mẹ mặc dù bận rộn nhưng luôn dành thời gian đồng hành, sát cánh để cùng con chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cũng như những thành tích hay khó khăn trong học tập.

Gia đình luôn tạo điều kiện mọi mặt để các con có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình. Đặc biệt với môn tiếng Anh, tôi đã tìm hiểu các trung tâm dạy tiếng Anh, sách, tài liệu… từ nhiều nguồn khác nhau để con tiếp cận và học. Theo tôi, sự cần cù, chăm chỉ cùng với sự yêu thích môn tiếng Anh đã giúp con tiến bộ nhanh trong việc học. Bên cạnh đó, bí quyết để chinh phục ngoại ngữ này đó là con thường đọc truyện, đọc báo và xem phim bằng tiếng Anh hàng ngày", chị Dung cho biết.

Minh Anh cũng hay xem phim và video ngắn trên Youtube và Netflix, cố gắng không dùng phụ đề hoặc chỉ xem phụ đề tiếng Anh. Với Minh Anh, ngoài là một môn học, tiếng Anh còn là công cụ, giúp em tiếp cận kiến thức và các nền văn hóa trên thế giới.

Thi IELTS điểm cao nhờ thường xuyên luyện đề

Về IELTS, Minh Anh có định hướng thi từ hè lớp 7. Em không đặt nặng kết quả, do chưa cần dùng chứng chỉ này để xét tuyển hay du học ngay lập tức. Mục tiêu của em là thử sức. Em mua sách về tự làm, chủ yếu là bộ sách Cambridge, cùng với đó là sự hỗ trợ của các thầy cô. Đề thi đợt rồi của em đề Listening, Reading tương đối vừa sức, riêng đề Writing được đánh giá khó bởi phải đọc hiểu 3 bài đọc dài trong thời gian 60 phút.

Minh Anh cho biết, để đạt điểm IELTS, yếu tố quan trọng nhất là thường xuyên luyện đề, trước khi cần làm quen với format đề cũng như phương pháp làm bài cho mỗi kĩ năng để khi vào phòng thi tránh bỡ ngỡ. Mỗi ngày, em dành ít nhất 3,5 tiếng để hoàn thành một đề thi thử IELTS với đủ bốn kỹ năng, trong đó phần Đọc hiểu làm trong 45 phút, tức nhanh 15 phút so với thời gian cho phép.

Nữ sinh 13 tuổi lần đầu thi đã giật 8.5 IELTS, nhưng nể nhất là mới lớp 8 đã làm được điều đặc biệt này-1
Minh Anh đạt điểm tuyệt đối là 9.0, 8.5 Reading (Đọc hiểu) và Speaking (Nói), 7.5 Writing (Viết).

Có được những thành tích đáng ngưỡng mộ, Minh Anh cho biết, mình rất biết ơn bố mẹ, thầy cô, bạn bè bởi chính sự cổ vũ và động viên của mọi người là nguồn động lực giúp em đạt kết quả này. Trong đó, cô giáo Vũ Vân Anh là người thường xuyên đưa ra những lời khuyên và phương pháp làm bài hữu ích giúp em nâng cao trình độ tiếng Anh cũng như đạt điểm số cao nhất.

Minh Anh chia sẻ, học giỏi môn tiếng Anh không phải là quá khó, nên những người từ trình độ cơ bản hoàn toàn có thể đạt được trình độ mình mong muốn nhờ sự cố gắng, bền bỉ.

Với giải Nhì thi học sinh giỏi của quận Ba Đình, Minh Anh đang ôn luyện cho vòng chọn đội tuyển thi thành phố vào đầu năm tới. Ngoài tiếng Anh, Minh Anh đang tìm hiểu và học thêm tiếng Trung.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nu-sinh-13-tuoi-lan-dau-thi-da-giat-85-ielts-nhung-ne-nhat-la-moi-lop-8-da-lam-duoc-dieu-dac-biet-nay-d292810.html

IELTS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.