Nữ sinh bị "mẹ bắt quỳ vì trượt cấp 3" nói trường tư lấy 5,5 triệu phí tuyển sinh nhưng không cho nhập học: Đại diện trường giải thích thế nào?

Vụ việc nữ sinh Hà Nội bị mẹ bắt quỳ vì trượt cấp 3 trường tư đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Thời gian qua, câu chuyện về "1 bà mẹ bắt con quỳ giữa sân trường chỉ vì 7 năm học giỏi mà giờ trường dân lập cũng không nhận" đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Trong lúc tức giận, người mẹ đã bắt con quỳ giữa sân trường. Lúc can ngăn vì định đánh con, người phụ nữ hét lên: "Để yên cho tôi dạy con. 7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư người ta cũng không thèm nhận. Hôm nay, tao phải đánh cho mày ch** thì thôi".

Sự việc được diễn ra ở trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội). Nữ sinh trong câu chuyện có tên là Đ.T, từng theo học trường cấp 2 trên địa bàn.

Trong kì tuyển sinh lớp 10 vừa qua, nữ sinh được 36,15 điểm. Trong đó cao nhất là 9,3 điểm tiếng Anh. Còn lại được 6,5 điểm Ngữ văn; 3,25 điểm Toán; 7,35 điểm Lịch sử.

Nữ sinh bị mẹ bắt quỳ vì trượt cấp 3 nói trường tư lấy 5,5 triệu phí tuyển sinh nhưng không cho nhập học: Đại diện trường giải thích thế nào?-1

Điểm số thi vào lớp 10 của nữ sinh Đ.T (Nguồn: NVCC)

Mới đây, trao đổi với chúng tôi, Đ.T đã bày tỏ những thắc mắc xung quanh vấn đề tuyển sinh vào lớp 10 trường tư trên.

Cô bạn cho biết: Gia đình đã đăng kí giữ chỗ sớm vì vậy sẽ được cộng thêm 2 điểm ưu tiên khi nhập học. Mẹ Đ.T cũng đã đóng 5,5 triệu tiền học phí tháng đầu tiên nên vẫn tin chắc rằng con mình đã có được 1 suất học trong trường.

Hôm đăng kí giữ chỗ (trước khi diễn ra kì tuyển sinh lớp 10), nữ sinh được nhà trường thông báo điểm chuẩn là 38. Nữ sinh được 36,15 điểm, cộng thêm 2 điểm ưu tiên thì được 38,15 điểm => trên mức điểm mà nhà trường thông báo trước đó.

Tuy nhiên vào ngày 1/7, khi đến trường, cô bạn lại bị từ chối nhập học, với lý do điểm chuẩn của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là 40 điểm.

Nữ sinh bị mẹ bắt quỳ vì trượt cấp 3 nói trường tư lấy 5,5 triệu phí tuyển sinh nhưng không cho nhập học: Đại diện trường giải thích thế nào?-2

Ảnh minh họa

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm phản hồi thế nào?

Sáng ngày 7/5, đại diện trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã lên tiếng giải đáp thắc mắc về vấn đề tuyển sinh của nữ sinh Đ.T.

1. Vấn đề nhà trường thông báo điểm chuẩn là 38 dù chưa có kết quả tuyển sinh?

Đại diện trường cho biết: Hoàn toàn không có chuyện này.

Chị cũng cho biết thêm: "Phía trường mình không thông báo trước điểm chuẩn. Vì điểm chuẩn chỉ có được sau khi đã thi xong lớp 10, có kết quả của Sở GD-ĐT Hà Nội thì mới công bố được. Điểm chuẩn của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm năm nay là 40 điểm. Bạn được 36,15 điểm, cộng thêm 2 điểm ưu tiên thì mới chỉ được 38,15 điểm - vẫn không đủ tiêu chuẩn vào trường".

2. Phụ huynh đã đóng phí giữ chỗ nhưng không được nhập học?

Đại diện trường cho biết: "Khi phụ huynh đóng phí giữ chỗ sớm, học sinh sẽ được cộng 2 điểm ưu tiên, đồng thời được giảm 1 triệu tiền học phí ban đầu. Còn nếu muốn học tập, các phụ huynh cần phải đến trường nộp hồ sơ thì mới nhập học được.

Vào tối ngày 30/6, trường đã chốt chỉ tiêu học sinh với Sở GD-ĐT Hà Nội, không thể nào nhận thêm học sinh nữa. Đến sáng 1/7, mẹ em Đ.T mới đến trường xác nhận nhập học. Khi đó nhà trường đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh, không thể nhận thêm được".

Nữ sinh bị mẹ bắt quỳ vì trượt cấp 3 nói trường tư lấy 5,5 triệu phí tuyển sinh nhưng không cho nhập học: Đại diện trường giải thích thế nào?-3

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm

3. Số tiền 5,5 triệu giờ ở đâu?

Số tiền 5,5 triệu trước kì tuyển sinh đã được nhà trường hoàn lại cho gia đình.

Chị cũng cho biết thêm: "Sau khi 2 mẹ con xảy ra tranh cãi, nhà trường cũng đã can ngăn và mời lại phòng để giải quyết tư tưởng. Sau đó thì em học sinh đã thay mẹ vào nhận số tiền phí ban đầu.

Thực tế là hôm đó cũng có rất đông phụ huynh tương tự như em Đ.T, đến đăng kí nhập học quá muộn khi nhà trường đã chốt số lượng tuyển sinh. Phía trường cũng đã tạo phải có bảng danh sách liên hệ các trường cấp 3 trên địa bàn để tư vấn phụ huynh nhanh chóng chuyển trường cho con đi học".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-sinh-bi-me-bat-quy-vi-truot-cap-3-noi-truong-tu-lay-55-trieu-phi-tuyen-sinh-nhung-khong-cho-nhap-hoc-dai-dien-truong-giai-thich-the-nao-162210507125307081.htm

lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.