Nữ sinh bị ngạt khí trong ôtô không được đặc cách vào lớp 10 công lập

Đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết nữ sinh trong vụ 3 cha con ngạt khí ôtô tại huyện An Lão, Hải Phòng sẽ không được áp dụng đặc cách vào lớp 10 trường THPT công lập.

Ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng, cho biết sở đã nắm thông tin vụ việc nữ sinh P.N.K. (sinh năm 2008) bị ngạt khi ngủ trong ôtô nên không thể tham dự kỳ thi vào lớp 10. Hiện, Sở GD&ĐT đã tổ chức thăm viếng, chia sẻ với học sinh và gia đình.

Về đề xuất xét đặc cách vào lớp 10 công lập cho học sinh này, ông Chinh cho biết đến thời điểm hiện tại, sở chưa nhận được đề xuất của Phòng GD&ĐT huyện An Lão về hướng đảm bảo quyền lợi cho học sinh không may gặp tai nạn.

Nữ sinh bị ngạt khí trong ôtô không được đặc cách vào lớp 10 công lập-1

Tuy nhiên, ông Chinh khẳng định theo quy chế tuyển sinh, không có nội dung áp dụng xét đặc cách trong trường hợp này. Như vậy, em K. có 2 lựa chọn: Theo học tại các trường THPT tư thục hoặc thi lại lớp 10 vào năm sau để theo học tại các trường công lập.

"Nếu em K. và gia đình có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 ngay trong năm học tới, Sở GD&ĐT Hải Phòng sẽ chỉ đạo các trường tư thục tiếp nhận học sinh, đồng thời áp dụng hỗ trợ ưu đãi tối đa về học phí và một số khoản thu trong quá trình học tập", ông Chinh thông tin.

Trước đó, khoảng 3h15 ngày 2/6, tại nhà riêng ở tổ dân phố Văn Tràng 1 (huyện An Lão), anh P.V.T. (SN 1974) cùng hai con gái là P.M.H. và P.N.K. cùng bị ngất trong ôtô để ở gara của gia đình.

Vợ anh T. và người dân đưa 3 người đi cấp tại Bệnh viện Kiến An. Tuy nhiên, đến khoảng 7h cùng ngày, cháu P.M.H. tử vong. Nữ sinh K. phải cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội nên không thể tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Tối 2/6, đại diện phòng GD&ĐT huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết đơn vị sẽ làm tờ trình để báo cáo Sở GD&ĐT Hải Phòng, xin đặc cách cho em K. được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT công lập.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-sinh-bi-ngat-khi-trong-oto-khong-duoc-dac-cach-vao-lop-10-cong-lap-post1436776.html

ngạt khí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.