Nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự tử: Đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

Trường Đại học Vinh tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 sau khi một học sinh lớp này tự tử nghi do bạo lực học đường.

Chiều 19/4, ông Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết, trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 Đặng Việt Hà - Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

" Cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan công an. Nhà trường đã cử người khác thay thế cô. Thời gian tạm đình chỉ công tác cho đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng" , ông Bằng nói.

Nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự tử: Đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm-1

Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 Đặng Việt Hà (Trường THPT chuyên ĐH Vinh).

Liên quan vụ việc, hôm qua, ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) thông tin, ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ đã trao đổi với trường THPT chuyên Đại học Vinh (trường Đại học Vinh) và Sở GD&ĐT Nghệ An. Bộ yêu cầu các đơn vị điều tra sớm làm rõ sự việc. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý các em.

Ngày 16/4, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do bạo lực học đường. Theo nội dung đăng tải: "Nữ sinh vốn học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bất ngờ bỏ học và từng nói với mẹ 'con sợ đi học, con sợ đến trường". Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Lo lắng, người mẹ đến trường xin cho con chuyển lớp, tìm cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Nhà trường không đồng ý cho nữ sinh chuyển lớp mà hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Tuy nhiên, không thể chịu nổi áp lực ấy, nữ sinh chọn cách giải quyết tiêu cực là tự tử.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nu-sinh-lop-10-truong-chuyen-tu-tu-dinh-chi-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-ar766929.html

bạo lực học đường

giáo viên chủ nhiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.