Nữ sinh tố bị thầy giáo ĐH quấy rối, cưỡng ép: 'Chúng em đang rất bất ổn'

Một nữ sinh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tố thầy giáo của trường có hành vi sàm sỡ nhiều lần, thậm chí còn 'gạ tình' với những lời nói kinh khủng. Cô cho biết hiện đang rất bất ổn tinh thần

Chiều 16/8, Đại học Thủ đô Hà Nội đã thành lập tổ kiểm tra nhằm xác minh 2 đơn tố cáo của 2 nữ sinh viên về việc cùng bị thầy giáo tên T., giảng viên môn Quốc phòng an ninh (khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe), quấy rối tình dục, cưỡng bức.

Nữ sinh tố bị thầy giáo ĐH quấy rối, cưỡng ép: Chúng em đang rất bất ổn-1
Lá đơn nữ sinh tố thầy giáo quấy rối tình dục được chia sẻ trên mạng xã hội

Chia sẻ với Infonet, một trong số các nữ sinh là nạn nhân tố cáo giảng viên môn Quốc phòng an ninh ĐH Thủ Đô cho hay: “Em vô cùng bức xúc với cách xử lý tình huống của nhà trường. Nếu như nhà trường sớm có câu trả lời và biện pháp răn đe phù hợp, bảo vệ các bạn bị quấy rối tình dục thì mọi chuyện cũng không đi quá xa thế này.

Giờ đây em chưa biết phía nhà trường sẽ xử lý vi phạm thế nào nhưng em có thể chắc chắn rằng những bạn nữ bị quấy rối tình dục đang rất bất ổn về tinh thần”.

Trước đó, Infonet đã đưa tin mạng xã hội xôn xao trước thông tin nữ sinh năm 3, trường Đại học Thủ đô Hà Nội tố cáo một thầy giáo thuộc khoa Khoa học thể thao và sức khỏe đã có hành vi quấy rối tình dục nữ sinh trong học kỳ quân sự.

Trong đơn tố cáo gửi tới Hiệu trưởng nhà trường được lan truyền trên mạng xã hội, nữ sinh cho biết lịch học quân sự của em bắt đầu từ ngày 5/6 đến 19/6/2022. Vào ngày 9/6, thầy T. (nhân vật bị tố cáo) đã gọi em ra ngoài hành lang để nói chuyện riêng rồi bắt đầu "động tay động chân, cầm tay, ôm từ phía sau".

Đến tối ngày 16/6, thầy giáo này tiếp tục có những hành vi quấy rối, kéo nữ sinh vào nhà thể chất (phòng của các thầy cô hay ngồi nghỉ) rồi khóa cửa lại, sau đó "ôm, hôn vào mặt, cổ, ngực", cố gắng lột quần áo của nữ sinh và liên tục nói những câu nhạy cảm.

"Em thấy phẫn nộ và suy nghĩ rất nhiều mới dám nói ra sự việc. Mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức của thầy T., bởi hành động của thầy là vi phạm pháp luật", nữ sinh chia sẻ trong đơn tố cáo.

Cũng theo bài đăng, ngày hôm sau, giảng viên này không dừng lại, tiếp tục gọi điện, nhắn tin làm phiền em với lời lẽ phản cảm. Sự việc này vẫn tiếp diễn đến khi em này kết thúc kỳ quân sự và trở về nhà. Sau nhiều lần nữ sinh không nghe máy, sự việc mới dừng lại.

Người đăng bài cũng cho biết em quyết định chia sẻ sự việc nhằm cảnh báo nữ sinh khác, tránh trở thành nạn nhân. Nữ sinh hy vọng nhà trường có biện pháp quan tâm và bảo vệ quyền lợi của sinh viên.

Cũng liên quan đến sự việc, Thạc sĩ Hoàng Thị Thu Phương, Chánh Văn phòng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho hay: "Nhà trường đã nhận được thông tin và đang triển khai xác minh sự việc".

Liên quan đến hành vi không chuẩn mực của thầy giáo như trong thư tố cáo của sinh viên, Thạc sĩ Phương khẳng định: "Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm minh đúng quy định, không bao che dung túng cho những hành vi không đúng chuẩn mực. Có kết quả cụ thể nhà trường sẽ thông tin sớm".

Theo Infonet


quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.