Nữ sinh Trung Quốc tự tử vì bị bắt nạt để lại tâm thư đầy ám ảnh, đáng nói thái độ dửng dưng của nhà trường khiến dư luận càng phẫn nộ

Chịu đựng cảnh bắt nạt trong thời gian dài, nữ sinh Trung Quốc đã để lại bức tâm thư chắc chắn sẽ ám ảnh gia đình suốt thời gian dài sau đó.

Một con số có thể khiến nhiều người sửng sốt: Bạo lực học đường là một trong những nguyên nhân hàng đầu mang đến cái chết cho giới trẻ trong độ tuổi từ 10-19 tuổi, và ngày đầu tiên của năm học mới, có rất nhiều học sinh chọn là ngày tử tự khi không thể chịu đựng được việc quay lại trường học.

Mới đây, một vụ bạo lực học đường đã gây chấn động trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Theo The Paper đưa tin, vào ngày 9/5, một nữ sinh cấp 3 ở tỉnh Hà Bắc đã tử tự tại nhà riêng. Phụ huynh nữ sinh này cho biết, cô đã bị bắt nạt tại trường học trong suốt thời gian dài nhưng các biện pháp giải quyết của nhà trường không hề có hiệu quả.

Theo lời chia sẻ của người cha, gia đình bắt đầu cho nữ sinh đi điều trị tâm lý khi cô thường xuyên đau đầu, mất ngủ và lộ rõ vẻ căng thẳng khi chuẩn bị đến trường. Vào ngày 18/1/2020, nữ sinh bất ngờ tỉnh giấc giữa khuya vì ác mộng và bật khóc to, cô kể lại mình thường xuyên bị 2 bạn nữ cùng lớp bắt nạt.

Nữ sinh Trung Quốc tự tử vì bị bắt nạt để lại tâm thư đầy ám ảnh, đáng nói thái độ dửng dưng của nhà trường khiến dư luận càng phẫn nộ-1(Ảnh minh họa)

Gia đình ngay lập tức đã báo cáo lên nhà trường và được tổ chức cuộc họp kín giữa các bên liên quan. Cha nạn nhân đã yêu cầu 2 bạn nữ cùng lớp bắt nạt phải công khai xin lỗi nhưng hiện tại mọi yêu cầu đều chưa được giải quyết.

Ngày 7/5, khi các trường học ở tỉnh Hồ Bắc mở cửa trở lại thì nữ sinh cũng đã quay trở lại học tuy nhiên cô liên tục thể hiện sự căng thẳng. Gia đình đã cho ở nhà 3 ngày nhưng đến ngày 9/5, cô bạn đã đặt tự kết liễu trong phòng riêng cùng một bản ghi âm ngắn thể hiện sự xin lỗi khi đã để gia đình chịu ảnh hưởng không tốt.

"Con xin lỗi bố mẹ, tất cả là do con... Do con không tốt nhưng hãy tha thứ cho sự yếu đuối của con, con thật sự muốn ở bên bố mẹ nhưng con không thể chịu đựng thêm nữa, con cảm thấy rất mệt mỏi".

Nữ sinh Trung Quốc tự tử vì bị bắt nạt để lại tâm thư đầy ám ảnh, đáng nói thái độ dửng dưng của nhà trường khiến dư luận càng phẫn nộ-2(Ảnh minh họa)

Gia đình đã gần như chết lặng khi phát hiện cô con gái đã tự tử ngay trong nhà. Họ liên lạc với nhà trường đề nghị chịu trách nhiệm tuy nhiên đại diện trường phủ nhận có bắt nạt, đồng thời cho biết sẽ chờ kết quả chính thức từ các cơ quan chức năng. Hiện nay, truyền thông không thể liên lạc được với nhà trường lẫn cảnh sát địa phương.

Cái chết của nữ sinh đã tạo nên làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích thái độ xử lý không dứt khoát vụ bắt nạt khiến cho nữ sinh luôn phải ám ảnh với các bạn cùng lớp. Bên cạnh đó, nếu nhà trường đã để ý đến tâm lý học sinh sớm hơn sẽ không có sự việc đau lòng như vậy diễn ra. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-sinh-trung-quoc-tu-tu-vi-bi-bat-nat-de-lai-tam-thu-day-am-anh-dang-noi-thai-do-dung-dung-cua-nha-truong-khien-du-luan-cang-phan-no-22020135203040714.htm

bạo lực học đường

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.