Olympia hỏi câu hỏi cực dị "nàng Tô Thị hoá đá là phản ứng hoá học nào", nhưng điều hấp dẫn nhất chính là câu trả lời của khán giả

Có những câu hỏi chỉ nghe thôi cũng đã "mệt não" rồi, huống hồ còn đưa vào chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Có những câu hỏi chỉ nghe thôi cũng đã "mệt não" rồi, huống hồ còn đưa vào chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Với những cô cậu học trò, có lẽ cái tên Đường lên đỉnh Olympia không còn quá xa lạ nữa, cứ đều đặn 13h Chủ Nhật hằng ngày, ta lại tập trung ngồi trước màn hình TV để đón xem những cuộc thi nảy lửa, để xem ai là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế. Những kiến thức đủ thể loại từ Toán học, Văn học, Lịch sử, Địa lý... của chương trình đều nhận được sự quan tâm lớn của người xem.

Một trong những làm nên sức hút của chương trình hơn 20 năm tuổi này chính là nguồn câu hỏi phong phú, nhiều lúc người xem cũng không thể đoán ra đáp án là gì. Mới đây, chương trình lại tiếp tục gây sốt với câu hỏi: "Nếu dùng kiến thức hóa học để giải thích nàng Tô Thị hóa đá thì đây là hiện tượng hay phản ứng nào".

Olympia hỏi câu hỏi cực dị nàng Tô Thị hoá đá là phản ứng hoá học nào, nhưng điều hấp dẫn nhất chính là câu trả lời của khán giả-1

"Câu hỏi hóc búa" được đăng tải trên fanpage chương trình.

Ngay sau khi bài đăng được đăng tải, mặc dù câu hỏi liên quan đến Hóa học, nhưng rất nhiều cư dân mạng đã "trổ tài" giải đố câu hỏi theo nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ điện ảnh học, tâm sinh lý học cho đến khảo cổ học... đủ cả.

"Ban đầu, Canxi có trong xương phản ứng với Oxi tạo CaO, da là chất hữu cơ phản ứng với Oxy tạo CO2. Sau CaO phản ứng với CO2 tạo CaCO3, tức đá (vôi) như hình", bạn Nhân Văng bình luận.

"Kiến thức hóa học nhưng giải thích hướng sinh học, hai mẹ con bị như vậy là hậu quả của quá trình calci hóa phần vỏ ngoài, giống như mang thai đá, do phản ứng chống lại dị nguyên của người mẹ giúp cơ thể mẹ chống lại những độc chất từ tế bào hoại tử", bạn Nguyễn Quốc Hùng bình luận.

"Đây là phản ứng hóa học từ xa xưa kể từ khi xuất hiện con người. Có hai hướng cơ bản là đóng băng và hóa đá. Ngoài ra còn có hóa sắt, hóa trơ... khoa học hiện đại đã đặt tên đầy đủ cho hiện tượng này là: Tận cùng nỗi nhớ", bạn Nguyễn Thành Sang hài hước bình luận.

Còn bạn, câu trả lời của bạn với câu hỏi này là gì?
 



Theo Helino


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.