Ôn thi theo cách của hội “nhất quỷ nhì ma“: Vừa học “Chí Phèo” vừa... ăn cháo hành

Cách học "bá đạo" này liệu có giúp bạn teen học bài nhanh thuộc hơn không nhỉ?

Bát cháo hành là một trong những chi tiết vô cùng ấn tượng của tác phẩm Chí Phèo. Đây cũng là chi tiết xuất hiện trong rất nhiều đề nghị luận văn học của học sinh, chỉ cần nhắc tới cháo hành là người ta sẽ nghĩ ngay đến Chí Phèo và ngược lại. Chính vì thế, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, hội học sinh đã nghĩ ra "tuyệt chiêu" học tác phẩm Chí Phèo cực kỳ dễ thuộc là... nấu ngay một bát cháo hành ăn cùng. 

Mới đây, một bạn học sinh ở Phú Yên đã đăng tải "bí kíp" này trong một group dành cho học sinh, sinh viên. Trong ảnh nổi bật lên hình ảnh bát cháo hành vô cùng chân thực. Đi kèm với đó là quyển vở vẽ hình ảnh Chí Phèo và Thị Nở đang ngồi ăn cháo.

Ôn thi theo cách của hội nhất quỷ nhì ma: Vừa học Chí Phèo” vừa... ăn cháo hành-1

(Ảnh: Chương Đình)

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức ảnh đã thu hút gần 7K lượt tương tác cùng hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết các teen đều phải thán phục trước sự sáng tạo và hài hước của bạn học sinh này. 

Facebook Đỗ Hà Vân bình luận: "Nấu hẳn cháo hành ăn đề học Chí Phèo thì chịu rồi. Ông nhận tôi một lạy, nước đi này tôi chưa ngờ tới. Chắc vì thế mà mình học dốt văn quá".

Bạn Lê Minh Long chia sẻ: "Được đấy nhờ, vừa ấm bụng lại còn nhanh thuộc, quả là cao kiến. Mai phải áp dụng luôn mới được".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/hht-anh-clip-hay/on-thi-theo-cach-cua-hoi-nhat-quy-nhi-ma-vua-hoc-chi-pheo-vua-an-chao-hanh-1771640.tpo

ôn thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.