Anna giật đồ chơi của Kubi, Phan Hiển cứng rắn đưa ra hình phạt khiến cô út răm rắp nghe lời nhưng vẫn mang biểu cảm đến hài

Không cần dùng tới đòn roi, những lời nhắc nhở nghiêm khắc của Phan Hiển cũng khiến 2 nhóc răm rắp nghe lời.

Những ai yêu mến gia đình Khánh Thi - Phan Hiển chắc chẳng lạ gì cảnh "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" của 2 nhóc tì Kubi và Anna. Thực ra, việc các bé ở độ tuổi sàn sàn nhau xảy ra mâu thuẫn cũng là chuyện thường. Tuy nhiên, quan trọng là cha mẹ xử lý như thế nào để các con không so bì, tị nạnh hay tủi thân... mới là điểm mấu chốt.

Vốn nổi tiếng là người khéo léo, kiên nhẫn với các con, Khánh Thi và Phan Hiển nhiều lần được đánh giá cao vì cách dạy con.

Mới đây, trên fanpage của gia đình Khánh Thi - Phan Hiển đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh Kubi - Anna đại chiến. Tuy nhiên, ai nấy đều ngưỡng mộ hơn cả chính là cách xử lý thấu tình đạt lý của Phan Hiển đối với cả hai con.

Cách dạy con của Phan Hiển.

Theo đó, anh cả Kubi rất vui vẻ chơi khoe với ba mẹ bức tranh mình mới vẽ. Cậu bé 5 tuổi còn hào hứng chỉ ra từng thành viên trong gia đình gồm ba, mẹ, em Anna và các anh chị. Nghe Kubi thuyết trình xong, Khánh Thi vừa buồn cười vừa thảng thốt hỏi lại: "Con muốn mẹ đẻ nhiều vậy cơ à?".

Tuy nhiên, một nhân vật cảm thấy bị bỏ ngoài cuộc vui này nên đã không chịu đứng im, nhanh tay giật bức tranh. Không ai khác chính là cô bé Anna chưa hiểu chuyện, tò mò với mọi thứ xung quanh nên chỉ thích làm theo ý mình.

Anna giật đồ chơi của Kubi, Phan Hiển cứng rắn đưa ra hình phạt khiến cô út răm rắp nghe lời nhưng vẫn mang biểu cảm đến hài-1Kubi hào hứng thuyết trình về bức tranh tự vẽ cho bố mẹ. (Ảnh cắt từ clip)

Cô bé nắm rất chặt, Kubi sợ em làm rách bức tranh mình cầu kì tô vẽ nên cũng gào lên, thậm chí có chút bực bội. Khánh Thi thì vội vàng giữ Kubi lại trước khi cậu cả xuống tay với em gái. Trong khi đó Phan Hiển ôm Anna và đưa tay giữ kẻo cô út ngang bướng sẽ làm rách tranh của anh. Khung cảnh hỗn loạn này có lẽ các bậc phụ huynh đều ít nhiều cảm thông!

Anna giật đồ chơi của Kubi, Phan Hiển cứng rắn đưa ra hình phạt khiến cô út răm rắp nghe lời nhưng vẫn mang biểu cảm đến hài-2Cuộc đại chiến giữa 2 anh em BiNa vì bức tranh. (Ảnh cắt từ clip)

Sau rất nhiều nỗ lực của cả hai, Khánh Thi - Phan Hiển đã lấy lại được bức tranh, giải quyết xong xung đột giữa 2 anh em. 

Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại tại đó. Phan Hiển đã đi nói chuyện riêng với Anna và nhắc nhở cô bé không ít về việc giật đồ chơi của anh: "Anna nhìn ba, khoanh tay vào. Tại sao giành đồ chơi của anh Bi, hả? Lần sau không có vậy nữa nghe chưa? Biết rồi thì cúi đầu ạ đi nhanh lên. Nhớ lời ba dặn chưa, trả lời" - Nam dancer cứng rắn nói với con gái.

Anna giật đồ chơi của Kubi, Phan Hiển cứng rắn đưa ra hình phạt khiến cô út răm rắp nghe lời nhưng vẫn mang biểu cảm đến hài-3Cô bé Anna xị mặt khi bị bố nhắc nhở nhưng vẫn ngoan ngoãn khoanh tay. (Ảnh cắt từ clip)

Cô bé Anna dù mặt mũi bí xị nhưng vẫn răm rắp nghe theo lời của ba, khoanh tay và cúi đầu. Tuy nhiên, Phan Hiển vẫn cứng rắn đưa ra hình phạt cho công chúa nhỏ: "Ngồi im 5 phút, úp mặt vào gối. Tự kiểm điểm bản thân mình đi". Trước sự nghiêm khắc của ba, Anna lì lợm cũng cúi gằm mặt tỏ ra biết lỗi. 

Biểu cảm bí xị của cô bé thật sự khiến nhiều người thích thú. Không ít cư dân mạng đã để lại bình luận về điều này: "Anna đáng yêu quá, bị ba mắng vẫn cưng", "Cái mặt bí xị như sắp khóc mà quyết không khóc kìa, lì ghê", "Cưng em quá", "Thương ghê, mặt xụi lơ"...

Xử xong cô út, Phan Hiển tiếp tục có cuộc trò chuyện nho nhỏ với Kubi. Anh chia sẻ lại với con trai rằng mình đã nhắc nhở và trách phạt Anna vì tội giật đồ để cậu bé không cảm thấy ấm ức. Tuy nhiên, về phần Kubi, Phan Hiển cũng nhắc nhở con trai cần biết nhường nhịn, chia sẻ em nhiều hơn. "Con phải biết chia sẻ đồ chơi cho em nha. Con làm anh hay em? Làm anh thì phải làm sao nè?" - kiện tướng dance sport giảng giải cho Kubi hiểu.

Anna giật đồ chơi của Kubi, Phan Hiển cứng rắn đưa ra hình phạt khiến cô út răm rắp nghe lời nhưng vẫn mang biểu cảm đến hài-4Cuộc nói chuyện giữa Phan Hiển và Kubi. (Ảnh cắt từ clip)


Nói về tính cách của con gái, Phan Hiển chia sẻ: "Anna là một cô bé khó tính, bướng bỉnh và khó chiều như bà xã vậy. Tôi hay nói đùa Anna như 'phiên bản nhí' của Thi về tính cách. Nếu Kubi nghịch ngợm nhưng lại dễ bảo thì Anna hoàn toàn ngược lại. Hàng ngày vợ chồng tôi luôn đau đầu vì phải đứng ra hòa giải những lần cãi cọ của hai con. Không phải vì Anna còn nhỏ nên được ưu ái mà tôi vẫn nghiêm khắc dạy dỗ để con biết cái gì đúng, cái gì sai".

Anna giật đồ chơi của Kubi, Phan Hiển cứng rắn đưa ra hình phạt khiến cô út răm rắp nghe lời nhưng vẫn mang biểu cảm đến hài-5Cách dạy con không đòn roi nhưng vẫn cương nhu đúng lúc đúng chỗ của Phan Hiển được nhiều người đánh giá cao. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/anna-giat-do-choi-cua-kubi-phan-hien-cung-ran-dua-ra-hinh-phat-khien-co-ut-ram-rap-nghe-loi-nhung-van-mang-bieu-cam-den-hai-2220201160120399.htm

sao Việt dạy con

Khánh Thi

Phan Hiển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.