Pháp lần đầu hủy kì thi tốt nghiệp THPT sau 2 thập kỷ để tránh dịch Covid-19

Kể từ năm 1808, đây là lần đầu tiên Pháp không tổ chức kì thi tú tài theo cách thức truyền thống. Đây là động thái chứng tỏ mức độ phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở quốc gia này.

Ngày 3/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp cho biết toàn bộ học sinh THPT trên nước này sẽ không tham dự kì thi tú tài (thi tốt nghiệp THPT) do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là lần đầu tiên Pháp hủy bỏ kì thi này từ năm 1808 (dưới thời Napoleon). Điều này cũng chứng tỏ mức độ phức tạp của dịch bệnh đang diễn ra ở quốc gia này.

Theo Bộ trưởng Bộ giáo dục, học sinh sẽ nhận được điểm trung bình mỗi môn học trong cả năm dựa trên điểm số các bài kiểm tra và bài tập về nhà. Điểm này sẽ căn cứ làm điều kiện xét tuyển đại học. Điểm số học sinh có được trong thời gian thực thi lệnh phong tỏa của Chính phủ sẽ không được tính vào điểm trung bình này.

Bộ GD-ĐT Pháp đánh giá đây là biện pháp an toàn và công bằng nhất ở thời điểm khó khăn hiện tại.


Pháp lần đầu hủy kì thi tốt nghiệp THPT sau 2 thập kỷ để tránh dịch Covid-19-1Các trường học ở Pháp đóng cửa từ giữa tháng 3.

Từ giữa tháng 3, tất cả trường học Pháp đều đã cho học sinh nghỉ học tránh dịch Covid-19. Nếu điều kiện xoay chuyển, các trường học có thể tổ chức học bù vào tháng 6 hoặc sớm nhất là tháng 5 để bổ sung kiến thức cần có cho học sinh. Điểm số của thời gian này cũng sẽ được xét duyệt vào kì thi tú tài.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pháp đang được coi là một trong những ổ dịch lớn ở châu Âu. Tổng số ca nhiễm đã xấp xỉ 110.000 người, trong đó hơn 10.300 người tử vong và 19.300 người được chữa khỏi.

Pháp lần đầu hủy kì thi tốt nghiệp THPT sau 2 thập kỷ để tránh dịch Covid-19-2Nếu tình hình diễn biến tốt, học sinh Pháp có thể đi học trở lại từ tháng 5.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/phap-lan-dau-huy-ki-thi-tot-nghiep-thpt-sau-2-thap-ky-de-tranh-dich-covid-19-22020949443318.htm

Covid-19

kỳ thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.