Phát hiện học sinh là F0, nhiều nơi dừng dạy học trực tiếp

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, nhiều nơi đã cho học sinh dừng đến trường, chuyển sang trực tuyến.

Minh Hóa (Quảng Bình)

Tối ngày 21/10, ông Đinh Tuấn Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, sau khi trên địa bàn ghi nhận 13 trường hợp mắc Covid-19, đơn vị này đã nhanh chóng chỉ đạo các trường học tạm dừng việc dạy học trực tiếp.

Theo ông Đinh Tuấn Anh, trong các trường hợp vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, có 3 học sinh, bên cạnh đó 74 trường hợp F1 là giáo viên và học sinh thuộc các trường trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Được biết, huyện Minh Hóa là địa phương duy nhất tại Quảng Bình có 100% các trường đã đón học sinh quay trở lại học trực tiếp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, các trường đã phải tạm dừng học trực tiếp.

"Hiện tại chúng tôi đã cho các trường học tạm dừng việc học trực tiếp và chuyển sang học trực tuyến, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn, sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ tùy tình hình thực tế để có phương án dạy học trong thời gian tới", ông Đinh Tuấn Anh cho hay trên Dân Trí.

Phát hiện học sinh là F0, nhiều nơi dừng dạy học trực tiếp-1

Ảnh minh họa.

Hiện, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo huyện Minh Hóa và ngành y tế vào cuộc, khoanh vùng dập dịch kịp thời với phương châm cách ly gọn, xét nghiệm nhanh để phát hiện F0 trong cộng đồng.

Tính đến nay, Quảng Bình đã ghi nhận 1.897 ca nhiễm Covid-19, trong đó 1.800 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Quy Nhơn (Bình Định)

Trước đó, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) đã có văn bản chỉ đạo khẩn Phòng GD-ĐT thành phố tiếp tục cho trường mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, các trường tiểu học, THCS thuộc 4 xã: Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Châu tiếp tục tổ chức hoạt động dạy và học bình thường; lưu ý việc tổ chức hoạt động dạy và học cần tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các trường tiểu học, THCS thuộc địa bàn 16 phường còn lại và xã Phước Mỹ: học sinh nghỉ học từ ngày 21 đến hết ngày 24/10. Các trường tổ chức hoạt động dạy và học trở lại từ ngày 25/10 với hình thức cụ thể: Đối với học sinh các khối lớp 1, 2 và 3, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thông qua phụ huynh hướng dẫn học sinh học tập, ôn tập và gửi bài tập qua zalo của từng lớp. Đối với học sinh các khối lớp 4, 5 và các khối lớp 6, 7, 8, 9, tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến.

UBND TP Quy Nhơn cho biết, ổ dịch tại phường Lê Lợi liên quan ca bệnh ở thôn Xuân An, xã Cát Minh (huyện Phù Cát), đến ngày 20/10 đã xác định 5 ca F0 tại 4 trường học trên địa bàn thành phố, gồm: Trường Tiểu học Lê Lợi (2 ca), Trường THCS Ngô Mây (1 ca), Trường THCS Lương Thế Vinh (1 ca), Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (1 ca).

Các trường đã khẩn cấp cho giáo viên và học sinh cùng lớp test nhanh tầm soát SARS-CoV-2 và phun khử khuẩn trường học.

Kết quả test nhanh SARS-CoV-2 các trường hợp F1, F2 và giáo viên, học sinh liên quan tại 4 trường học trên đã và đang được tiến hành, đến ngày 20/10 đều có kết quả âm tính. Công tác test nhanh tầm soát vẫn đang được tiếp tục.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khan-phat-hien-hoc-sinh-la-f0-nhieu-noi-dung-day-hoc-truc-tiep-2220212110211732783.htm

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.