Thí sinh được phát hiện F1, F2 trong ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 sẽ xử lý như thế nào?

Theo Bộ GD-ĐT, các thí sinh trong địa phương thực hiện cách ly xã hội và thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ lùi thời gian thi sang đợt 2.

Chiều ngày 8.8, gần 900.000 sĩ tử đã đến các điểm trường để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020. Thí sinh sẽ đến nghe quy chế dự thi, đính chính sai sót thông tin để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên sẽ diễn ra vào sáng mai - Ngữ văn.

Kỳ thi năm nay sẽ chia làm 2 đợt. Các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi cùng với các thí sinh thuộc diện F1, F2 cả nước (nếu có), thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.

Các địa phương còn lại tổ chức kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 8 đến ngày 10/8/2020); thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Vậy nên trong chiều đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại trường THCS Nam Từ Liêm, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, các địa phương cần tiếp tục rà soát các đối tượng F1, F2 và dù đến ngày thi, nếu phát hiện thì vẫn bố trí cho các thí sinh thi đợt sau để đảm bảo an toàn. Bộ GD-ĐT đã có phương án cho các trường hợp thí sinh dự thi đợt sau được đảm bảo công bằng và an toàn.

Thí sinh được phát hiện F1, F2 trong ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 sẽ xử lý như thế nào?-1
(Ảnh minh họa)

Tính đến thời điểm hiện tại, các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn ở điểm thi đã được thiết lập. Thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, vị trí chỗ ngồi cũng được giãn cách. Các thí sinh có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở sẽ được theo dõi bởi cán bộ y tế. Các điểm thi đều dành ít nhất 2 phòng thi dự phòng cho các sĩ tử gặp các vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt, các thí sinh thuộc diện F1, F2 cũng sẽ tham gia kỳ thi vào đợt sau, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Chi tiết thời gian diễn ra các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 như sau:

Thí sinh được phát hiện F1, F2 trong ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 sẽ xử lý như thế nào?-2

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/thi-sinh-duoc-phat-hien-f1-f2-trong-ngay-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2020-se-xu-ly-nhu-the-nao-215921

thi tốt nghiệp THPT 2020


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.