Phụ huynh Apax Leaders kêu cứu: Sở GD&ĐT TP.HCM vào cuộc

Sở GD&ĐT TP.HCM vẫn theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ trên tinh thần bảo vệ quyền lợi người đi học và hỗ trợ đơn vị hoạt động, tồn tại theo đúng quy định.

Liên quan đến sự việc nhiều phụ huynh Apax Leaders kêu cứu không hoàn trả lại học phí cho học sinh, đóng cửa không lý do, không thể liên lạc được phía trung tâm, Sở GD&ĐT cho biết đã nắm được sự việc.

Phụ huynh Apax Leaders kêu cứu: Sở GD&ĐT TP.HCM vào cuộc-1

Một trung tâm Apax Leaders dừng hoạt động. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết thực tế từ năm 2022, khi một số cơ sở bị phụ huynh phản ánh, sở đã phối hợp với địa phương để hỗ trợ các bên liên quan.

Hiện sở vẫn theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ trên tinh thần làm sao bảo vệ quyền lợi người đi học và hỗ trợ đơn vị hoạt động, tồn tại theo đúng quy định.

"Nếu Apax Leaders không đáp ứng nhu cầu dạy học hoặc không đáp ứng nhu cầu về an toàn công trình, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ can thiệp vì đây là chuyên môn, nhiệm vụ của sở"- ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, trong trường hợp một hay nhiều phụ huynh phản ánh, Sở GD&ĐT TP đều tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định, thẩm quyền.

Nếu trung tâm vi phạm quyền lợi của người đi học trong những mặt khác, ví dụ về mặt học phí, sở sẽ có ý kiến và tham gia để bảo vệ quyền lợi của người đi học. Nếu trung tâm có dấu hiệu vi phạm liên quan thẩm quyền quản lý của các cơ quan chức năng khác, sở cũng sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo vệ các đối tượng liên quan như người đi học, cha mẹ người đi học.

"Ở góc độ quản lý, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ sẵn sàng làm hết các nội dung trong góc độ quản lý để bảo vệ quyền lợi của các đối tượng liên quan"- ông Dũng khẳng định.

Mới đây, nhiều phụ huynh có con đang học tại trung tâm Apax Leaders đã gửi đơn cầu cứu đến báo chí vì nhiều trung tâm Apax Leaders cắt đứt liên lạc, không hoàn trả học phí dù đã quá hạn cam kết.

Trước đó, hàng loạt trung tâm Apax Leaders ở Nha Trang, TP Buôn Ma Thuột cũng đóng cửa không lý do, không hoàn trả học phí cho phụ huynh.

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders được đổi tên từ Trung tâm Anh ngữ Apax English theo quyết định vào ngày 15-6-2018; Trung tâm Anh ngữ Apax English được đổi tên từ Trung tâm Anh ngữ Tháng Tư vào ngày 8-3-2018 và Trung tâm Anh ngữ Tháng Tư được cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng vào ngày 15-7-2016.

Vào ngày 23-9-2022, Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (chi nhánh 17) để nắm bắt thông tin và báo cáo kịp thời. Đơn vị đã gửi tờ trình về việc giải thể và thay đổi địa điểm các trung tâm Anh ngữ Apax Leaders.

Ngày 15-12-2022, Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập có mời đại diện Trung tâm lên làm việc và giải quyết đơn cứu xét của phụ huynh học viên các trung tâm trên địa bàn thành phố. Đơn vị đã gửi báo cáo về tình hình giải quyết các yêu cầu hoàn phí của phụ huynh và phương hướng vận hành trung tâm đến hết quý 1 năm 2023.

Tính đến thời điểm 15-12-2022, theo báo cáo, hệ thống Anh ngữ Apax Leaders có tổng số 41 trung tâm, trong đó có 11 trung tâm đang hoạt động, 10 trung tâm dự kiến chuyển địa điểm, 20 trung tâm dự kiến giải thể.

Ngày 21-12-2022, nhóm phụ huynh của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Lê Văn Việt, Võ Văn Ngân gửi đơn tố cáo. Phòng Quản lý các trung tâm ngoại ngữ của Sở GD&ĐT đã tham mưu tờ trình chuyển thanh tra Sở xử lý đơn tố cáo của phụ huynh theo thẩm quyền.

(Trích Báo cáo của Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD&ĐT TP.HCM)

Theo Pháp luật TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/phu-huynh-apax-leaders-keu-cuu-so-gddt-tphcm-vao-cuoc-post719493.html?fbclid=IwAR0mUrnN7y0iyfd7Uvkt4vWiBiS7P1ZlAygRXD2O14hwh7-b9d397sR2QMg

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.