Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ

Chiều 18/3, các lớp Trường mầm non Thanh Khương và Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) chỉ còn rất ít các em học sinh tới lớp.

Chiều 18/3, các lớp Trường mầm non Thanh Khương và Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) chỉ còn rất ít các em học sinh tới lớp.

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-1Sáng nay (18/3), có khoảng 129 trẻ em tới Trường Mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh) xét nghiệm sán lợn. Việc này được thực hiện miễn phí, mỗi mẫu xét nghiệm giá khoảng từ 700 đến một triệu đồng. Với những gia đình đã đưa con đi khám trước 17/3 sẽ được chính quyền hoàn trả chi phí hỗ trợ. 

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-2
Mẫu máu của các em sẽ được ghi tên cẩn thận rồi chuyển lên Viện Sốt rét Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương ở Hà Nội để xét nghiệm.

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-3
Theo ghi nhận của PV VTC News, số lượng trẻ đến trường đông để làm các xét nghiệm, sau đó hầu hết đều trở về nhà, chỉ một vài em ở lại tiếp tục theo học. 

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-4
Lớp học rộng thênh thang chỉ còn một vài em ngồi lại. Bữa chiều của các em là cháo thịt băm. Các em đều không biết chuyện gì xảy ra, ngoài âm thanh hỗn độn ở bên ngoài.

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-5
Cách đây 4 ngày, ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương cho biết, sau sự cố "thực phẩm bẩn",Trường mầm non Thanh Khương đã có gần 90% trẻ trở lại trường học và khoảng 80% trẻ đăng ký ăn bán trú trở lại. Nhà trường cũng bắt đầu ổn định để triển khai kế hoạch năm.

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-6
Bên ngoài cổng, nhiều phụ huynh cho biết họ đã xin nghỉ làm ở nhà trông con, chứ không dám đưa con đến trường. 

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-7
"Đến người lớn còn chẳng dám ăn thứ thịt đó, sao người ta lại độc ác như vậy, chúng chỉ là những đứa trẻ thôi mà", một phụ huynh bức xúc nói.

Phụ huynh Bắc Ninh không cho con đi học ở trường mầm non, bỏ việc ở nhà trông trẻ-8

Khuôn viên Trường Mầm non Thanh Khương lúc nào cũng rất đông người tập trung muốn được giải thích rõ vụ việc. Trong khi đó, trả lời báo chí sáng nay, bà Hiệu phó trường lại cho biết không nhận được thông tin chính thức nào về việc trẻ bị nhiễm sán lợn. 

Ngày 14/2, phụ huynh có con em theo học tại Trường Mầm non Thanh Khương phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ em có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc, một số không cho con ăn bán trú.

Trưa 5/3, một số phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt gà đông lạnh nghi không đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 10kg thịt gà đông lạnh được cất giữ trong tủ lạnh của khu bếp ăn nhà trường.

Quá lo lắng vì sợ con em mình nhiễm sán nghi do ăn thực phẩm bẩn, gần 2.000 trẻ em tại nhiều các trường thuộc huyện Thuận Thành, Bắc Ninh có sử dụng thực phẩm của cùng công ty cung cấp cho Trường Mầm non Thanh Khương được phụ huynh đưa lên Hà Nội xét nghiệm sán lợn.

Tính tới thời điểm sáng 18/3, đã có 209 em có kết quả dương tính với sán lợn.

Video: Cả nghìn trẻ tới xét nghiệm, Hiệu phó Trường Mầm non Thanh Khương không biết bao nhiêu em nhiễm sán

 

Theo VTC


Phụ huynh Bắc Ninh

trẻ em nhiễm sán lợn

dấu hiệu nhiễm sán lợn

nhiễm sán lợn

Bắc Ninh

sán lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.