Phụ huynh làm đơn nói cô giáo ở Thủ đô đánh, giật tóc, xé vở, đạp vào bụng trẻ

Đó là những lời kể khó tin của nhiều con nói bị cô giáo đánh khi được bố mẹ gặng hỏi, trước dấu hiệu bất thường về tâm lý và vết tích để lại trên thân thể.

Đó là những lời kể khó tin của nhiều con nói bị cô giáo đánh khi được bố mẹ gặng hỏi, trước dấu hiệu bất thường về tâm lý và vết tích để lại trên thân thể.


Phản ánh đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, 17 phụ huynh có con đang theo học lớp 2 Trường Tiểu học Trung Văn (Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) vô cùng bức xúc trước việc đồng loạt học sinh khai bị cô giáo chủ nhiệm đánh.

Các con nói trên lớp mắc lỗi sẽ bị cô giáo dùng chân đạp vào bụng, lấy thước kẻ nhôm đánh vào đầu, giật tóc… xé vở học sinh có thể chỉ vì một lý do nào đó như như viết chữ xấu.

Không chỉ cô giáo chủ nhiệm có những hành vi bạo lực học đường, cô còn có cách xưng hô “mày tao”, nói tục, nói bậy với học sinh.

Theo đó 17 phụ huynh Trường Tiểu học Trung Văn cùng ký vào đơn tố cô P.T.T.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 2 đến các cấp mong có sự can thiệp khẩn cấp nếu tiếp tục để các con học tập trong môi trường bất an như vậy.

Cụ thể vụ việc bắt đầu từ ngày 14/11, một phụ huynh phát hiện con đi học về có biểu hiện lạ, gặng hỏi mãi con mới chịu nói thầm con bị cô giáo đạp vào lưng trong nhà thể chất khi tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11.

“Con rất sợ và chỉ dám nói thầm với mẹ và sau đó cháu chỉ vào lưng vị trí cô giáo đạp. Tôi vạch áo cháu ra thấy có vết bầm tím. Lúc đó tôi thật sự choáng váng và không thể tin được nếu đó là sự thật.

Tôi phải trấn an con bình tĩnh kể lại cho mẹ nghe và sẽ không có gì phải sợ. Con kể con không nằm trong đội tập văn nghệ, nhưng vì giờ học cuối trước khi tan học nên cô đưa cả lớp sang đó xem các bạn tập.

Vì con và một số bạn trong lớp ném vỏ kẹo vào nhau nên bị cô giáo đạp vào lưng và bụng. Con và 2 bạn nữa là bạn V. và K. cũng bị cô đạp”, một phụ huynh nói.

Cũng theo phụ huynh này, lúc mới nghe con kể rất bàng hoàng, nhưng cũng chưa tin hẳn vì trẻ nghịch va vào đâu đó hay đánh nhau với bạn là chuyện bình thường vì sợ có thể nói linh tinh. Sau đó tôi hỏi 2 phụ huynh được con nêu tên thì được biết các con cũng nói bị cô giáo đánh.

“Nhận thấy vấn đề không bình thường, tôi hỏi các phụ huynh khác trong lớp và giật mình khi các con cũng kể cô giáo còn túm tóc và giật tóc rất đau, có bạn còn bị cô tát vào mặt. Có con nói bị cô dùng thước nhôm gõ vào đầu.

Nếu như một hai con có thể chưa ngoan, chưa nghe lời bị cô giáo phạt thì không có gì để nói. Nhưng rõ ràng nhiều con cùng nói bị cô giáo dạy bằng bạo lực một cách bất thường là có vấn đề”, một phụ huynh bức xúc nói.

Phụ huynh làm đơn nói cô giáo ở Thủ đô đánh, giật tóc, xé vở, đạp vào bụng trẻ-1
Sau vụ việc phụ huynh đồng loạt tố lên các cấp hành vi của cô H., phụ huynh đã tự trang bị thêm camera giám sát tại lớp dù trường đã bố trí thêm một cô giáo thứ 2 đến giám sát. Ảnh cắt từ video NVCC .

Phụ huynh trên cũng cho biết: “Trước đó tôi cũng phát hiện con có vết bầm tím ở chân kéo dài không khỏi. Tôi hỏi con nói do va vào bàn ghế. Lần này tôi hỏi lại con nói thật do cô đạp vào bẹn”.

Còn một phụ huynh khác cũng bày tỏ sự giận dữ khi được nghe con kể lại chỉ vì con quét lớp ngược chiều với hướng dẫn đã bị cô dùng chân đá vào bụng và véo tai. Hay một học sinh mở bút để mực bắn vào vở bạn bên cạnh, sau đó bạn mách cô giáo liền bị cô quát và đạp vào bẹn con. Có bạn bê chồng vở chính tả để bị rơi cô cũng đạp vào người.

Cũng theo nhiều phụ huynh lớp 2, trước khi lớp con được phân công cô H. làm chủ nhiệm, nhiều người khuyên chuyển lớp cho con vì cô H. cũng dính vào lùm xùm năm 2017 khi bị phụ huynh tố cô cầm đầu 2 học sinh đập vào nhau. Phụ huynh của 2 học sinh đó đã làm um lên, nhưng thiếu video làm bằng chứng nên vụ việc đã chìm xuống.

Điều khiến nhiều phụ huynh lớp 2 có con nói bị cô H. bạo lực rất lo lắng vì nhà trường không có camera từng lớp. Do không có bằng chứng cô H. bạo lực học sinh nên cô H. có thể vẫn đứng lớp con mình. Và như vậy thì vô cùng nguy hiểm cho các con, đặc biệt ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý.

Phụ huynh làm đơn nói cô giáo ở Thủ đô đánh, giật tóc, xé vở, đạp vào bụng trẻ-2
Nhiều phụ huynh Trường tiểu học Trung Văn lo lắng, bất an sau những gì con kể về cô giáo chủ nhiệm P.T.T.H. Ảnh: Vũ Phương.

Một phụ huynh phân tích: “Nếu 1-2 trường hợp học sinh nói có thể chưa tin, nhưng 17 học sinh đều nói bị cô H. bạo lực thì khó có thể không tin.

Hơn nữa, nếu có nói dối bố mẹ do con đánh nhau với bạn hay nghịch va vào đâu bị bầm tím thì không học sinh nào dám đổ cho thầy cô. Các con mới lớp 2 nói rất thật chứ không biết nói dối”.

Cũng theo một phụ huynh này, thời gian dài các con nói bị cô H. nhưng không dám kể với bố mẹ vì cô giáo nói cấm không được nói với ai. Nếu con nói sẽ bị cô trừng phạt rất nặng.

Trên đây chỉ là một trong số ít câu chuyện đau lòng của con nói ra với bố mẹ về hành động của giáo viên chủ nhiệm.

Nhiều phụ huynh đã ký đơn phản ánh lên ban giám hiệu, hiệu trưởng nhà trường về vụ việc. Nhà trường phân công thêm một cô làm công tác thư viện đứng lớp để dạy cùng cô H. 17 học sinh nói bị cô giáo đánh, nhưng nhà trường vẫn để cô H. đứng lớp.

Khi được nhà trường yêu cầu cô H. đối chất với phụ huynh, cô H. nói dù đúng hay sai tôi cũng xin lỗi đến phụ huynh. Sau đó, phụ huynh hỏi nhiều cầu hỏi về việc con bị đánh thì cô nói, tôi không biết, tôi không làm.

Ngoài việc gửi đơn lên ban giám hiệu nhà trường, nhiều phụ huynh đã đồng loạt ký đơn gửi lên các cấp gồm Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, Ủy ban nhân dân phường Trung Văn để khẩn thiết mong các cấp vào cuộc xác minh, làm rõ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết, Phòng cũng đang phối hợp với các phòng chuyên môn và nhà trường để giải quyết vụ việc.

Lãnh đạo Trường tiểu học Trung Văn xác nhận với phóng viên có vụ việc phụ huynh lớp 2 làm đơn tố cô H. đánh nhiều học sinh. Trường đã báo cáo các cấp vào xác minh, làm rõ. Quận Nam Từ Liêm đã thành lập đoàn thanh tra, xác minh. Hiện, trường chờ kết luận từ đoàn thanh tra.

Theo Giáo dục Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/phu-huynh-lam-don-noi-co-giao-o-thu-do-danh-giat-toc-xe-vo-dap-vao-bung-tre-post205624.gd

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.