Phụ huynh tố cáo giáo viên đánh học sinh mẫu giáo chấn động não

Gia đình chị Trần Thị Thanh Thủy tố cô giáo trường Mầm non Đại Hồng (Đại Lộc, Quảng Nam) đánh con mình phải vào bệnh viện điều trị.

Gia đình chị Trần Thị Thanh Thủy tố cô giáo trường Mầm non Đại Hồng (Đại Lộc, Quảng Nam) đánh con mình phải vào bệnh viện điều trị.
 

Ngày 27/3, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xác nhận đã nhận được đơn của gia đình em Nguyễn Sư Q.T. (sinh năm 2015, trú thôn Lập Thuận, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) về việc cô Hồ Thị Y. (giáo viên đứng lớp) có hành vi đánh học sinh bị chấn động não, phải điều trị nhiều ngày tại bệnh viện.

Tìm hiểu sự việc, chị Trần Thị Thanh Thủy (1991, mẹ cháu T.), trình bày: Cháu đang học lớp Nhỡ 4 trường Mầm non Đại Hồng (cụm Hà Vi, thôn Hà Vi, xã Đại Hồng). Sáng 18/3, cháu T. được ông ngoại chở đến lớp và được người thân đón về chiều cùng ngày.

Khi đến nhà, cháu than đau đầu, chóng mặt. Gia đình gặng hỏi, T. cho biết trong giờ học bị cô giáo Y. dùng tay đánh vào vùng tai. Lúc tắm, T. không cho sờ vào tai, bảo rằng đau, sau đó cháu liên tục ói mửa.

Ngay trong đêm 18/3, cha cháu T. phải đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam điều trị. Tại đây, sau khi chụp CT, các bác sĩ nói T. bị chấn động não nên phải nhập viện điều trị, theo dõi.

Đến ngày 20/3, cháu T. được xuất viện, song không dám đến lớp vì sợ bị cô Y. đánh. Chị Thủy có hỏi vì sao cô đánh con, T. nói do cháu chạy nhảy trong lớp nên bị cô kéo lại đánh.

Theo chị Thủy, trong thời gian T. nhập viện, điều trị, các cô giáo trường Mầm non Đại Hồng và cô Y. đã xuống thăm. Đến ngày 25/3, gia đình làm đơn gửi Phòng GD&ĐT huyện Đại Lộc phản ánh vụ việc.

Phụ huynh tố cáo giáo viên đánh học sinh mẫu giáo chấn động não-1
Cháu T. chỉ vào nơi cho rằng bị cô Y. đánh. Ảnh: Công An Đà Nẵng.

Ngày 27/3, ông Lương Đức Hiền - Quyền trưởng phòng GD&ĐT huyện Đại Lộc, cho biết cơ quan đã nhận đơn của gia đình cháu T. và báo cáo của trường Mầm non Đại Hồng. Hiện tại, Phòng Giáo dục huyện Đại Lộc đang phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức xác minh, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV tại lớp học, cô Y. nhiều lần khẳng định không đánh học sinh của mình.

“Lúc tôi trả trẻ, cháu vẫn bình thường. Trên lớp, trong lúc chơi đùa, cháu có thể va vào vật cứng nào đó nhưng giáo viên không biết. Tôi đã viết bản cam đoan không đánh học sinh gửi ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo phòng GD&ĐT. Tôi cũng là người mẹ nên không làm chuyện như thế”, cô Y. quả quyết.

Bà Võ Thị Trị - Hiệu trưởng trường Mầm non Đại Hồng - đã nhận được phản ánh của phụ huynh về vụ việc trên. Nhà trường đang làm rõ, khảo sát giáo viên và học sinh, song chưa có kết luận chính thức.

Cô giáo đã viết cam đoan là không đánh học sinh gửi phòng GD&ĐT huyện, đồng thời báo cáo vụ việc đến UBND xã Đại Hồng.

“Về phía nhà trường, sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 19/3, chúng tôi đã cử giáo viên đến bệnh viện thăm hỏi cháu. Về việc này, phía trường đang tiếp tục làm rõ để có kết luận thỏa đáng chứ không dám kết luận vội”, nữ hiệu trưởng thông tin.
 

Liên tiếp những vụ việc tiêu cực liên quan giáo viên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người thầy, khiến dư luận lo lắng về đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận nhà giáo.

 


Theo Công an Đà Nẵng


cô giáo đánh học sinh

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.