Phụ huynh TP.HCM ngã ngửa vì bị thu hơn 10 triệu đồng tiền trường tiên tiến

Gần hết năm học, hàng trăm phụ huynh Trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú, TP.HCM) nhận thông báo truy thu khoản tiền 'trường tiên tiến, hội nhập quốc tế' lên đến hơn 12 triệu đồng/học sinh.

Thông báo truy thu tiền phụ huynh của Trường THCS Đặng Trần Côn có hai khoản. Khoản 1, trường thu mô hình "trường tiên tiến, hội nhập quốc tế", trong đó có học tiếng Anh với người nước ngoài, học đàn, Tin học chuẩn quốc tế…

Các khoản khác thu thỏa thuận theo quy định với mức 1.500.000 triệu đồng/tháng và thu 9 tháng (từ tháng 9/2022 đến 5/2023). Tổng các khoản thu này là 13.500.000 đồng.

Khoản 2 là thu tin học chuẩn quốc tế với mức 120.000 đồng/tháng, thu 8 tháng (từ tháng 10/2022 đến 5/2023); tổng số tiền là 960.000 đồng.

Sau khi trừ khoản thu 2 đã đóng trước đó, số tiền phụ huynh phải đóng trong lần truy thu này là 12.540.000 đồng. Để thông báo truy thu tiền từ phụ huynh, Trường THCS Đặng Trần Côn đã họp phụ huynh và đưa ra văn bản phê duyệt đề án xây dựng Trường THCS Đặng Trần Côn thực hiện chương trình chất lượng cao "trường tiên tiến, hội nhập quốc tế" giai đoạn 2022-2026.

Tuy nhiên, phụ huynh không hài lòng vì hiện tại đã tháng Tư, còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm học.

Phụ huynh TP.HCM ngã ngửa vì bị thu hơn 10 triệu đồng tiền trường tiên tiến-1

Học sinh Trường THCS Đặng Trần Côn (Ảnh: facebook trường)

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Trần Côn, cho biết sau khi phụ huynh có ý kiến, nhà trường đã tạm ngưng thu khoản này.

Nói rõ hơn về việc này, ông Hùng cho hay nhà trường xây dựng mô hình “trường trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” theo Quyết định 7 năm 2022 của UBND TP.HCM, ban hành quy định về tiêu chí công nhận trường thực hiện chương trình chất lượng cao “trường tiên tiến, hội nhập quốc tế" tại TP.HCM.

Trường được Sở GD-ĐT, quận Tân Phú và Phòng GD-ĐT yêu cầu thực hiện mô hình “trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” từ đầu năm. Mô hình này cũng đã được trường áp dụng từ đầu năm học cho học sinh lớp 6 với 280 em nhưng văn bản phê duyệt về hơi chậm.

Đối với vấn đề thu tiền, đầu năm học, nhà trường xin ý kiến cấp trên là đối với các vấn đề tài chính, chờ có văn bản mới thu.

Tới đầu tháng Tư, UBND quận Tân Phú mới có quyết định phê duyệt đề án xây dựng Trường THCS Đặng Trần Côn thực hiện chương trình chất lượng cao "trường tiên tiến, hội nhập quốc tế" giai đoạn 2022-2026.

Phụ huynh căn cứ vào văn bản của quận và cho rằng văn bản có hiệu lực kể từ ngày ký nên trường không được truy thu. Họ không hiểu rằng hiệu lực của văn bản để công nhận pháp lý về trường, không liên quan đến vấn đề tài chính vì tài chính đi theo năm học.

Hiện, trường đã tạm ngưng thu khoản này và chờ chỉ đạo của cấp trên.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gan-het-nam-hoc-phu-huynh-tp-hcm-nga-ngua-vi-bi-truy-thu-hon-chuc-trieu-dong-2131552.html

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.