Phụ huynh vượt 40km, mang theo nồi cơm điện đưa con đi thi

Nhận thấy điểm thi ở quá xa, gia đình chị Vân Anh (Ba Vì) đã lập tức đến khu vực thi “thám thính” tình hình và quyết định tìm phòng thuê trọ. Ngày con bước vào kỳ thi, hai mẹ con "khăn gói quả mướp" lên đường chinh chiến.

Tiếng trống báo tính giờ làm bài thi vừa dứt, chị Vân Anh nhanh bước trở về phòng trọ ngay cạnh điểm thi Trường THPT Minh Quang (Ba Vì) để chuẩn bị thực phẩm nấu cơm cho con gái. Vừa đi chị vừa kể, con dự thi ở điểm trường cách nhà đến gần 40km nên gia đình quyết định tìm trọ và ở lại.

Tuy nhiên, hành trình tìm nơi nghỉ ngơi không hề dễ dàng. Ngay khi con mang giấy báo dự thi về nhà, thấy điểm thi ở quá xa, gia đình đã lập tức đến khu vực thi để xem xét tình hình, nhưng gặp khó khi tìm phòng thuê trọ.

"Sau khi xem xét tình hình, tôi quyết định tìm nhà trọ để ở lại trong 3 ngày. Tuy nhiên, các chủ nhà cho biết hầu hết phòng đã được phụ huynh đặt trước, dù khi đó còn cách kỳ thi nửa tháng. May mắn tôi tìm được phòng nhưng không được đẹp và tiện nghi như mong đợi" - chị Vân Anh kể.

Phụ huynh vượt 40km, mang theo nồi cơm điện đưa con đi thi-1

Chị Vân Anh và con trai út chờ con gái lớn tại phòng trọ.

Không chỉ khó khăn về chỗ ở, phụ huynh này còn gặp khó khăn về nơi ăn uống. Chị Vân Anh cho hay, xung quanh trường có một số nơi nhận đặt cơm nhưng do con gái "kén" ăn, chị đành mang thực phẩm từ nhà và gửi trong tủ lạnh chủ nhà để nấu ăn trong 3 ngày con dự thi.

"Năm nay, 2 con gái sinh đôi của tôi đều tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. 2 bạn thi ở 2 điểm khác nhau nên gia đình đã phân công bố đưa đi một điểm, mẹ đưa đi một điểm và có cả em trai đến cổ vũ tinh thần.

Đưa các con đi thi, tôi muốn đảm bảo bữa ăn cho con, sợ con ăn đồ ăn lạ không hợp khẩu vị hay lạ bụng dẫn đến đau bụng, nên tôi đã chuẩn bị sẵn thực phẩm và nấu cơm cho con mỗi ngày.

Thú thật có chút bất tiện về ăn, ở, đi lại do điểm thi quá xa nhà nhưng tôi không ngại khó, ngại khổ. Tôi luôn nói với con, việc quan trọng nhất là giữ tinh thần thoải mái để bước vào kỳ thi, mọi việc còn lại bố mẹ sẽ lo" - chị Vân Anh cười và nói.

Đây chỉ là một trong số nhiều phụ huynh ở Ba Vì phải tất tả tìm phòng trọ để mong con mình có thời gian nghỉ ngơi và an toàn trong quá trình dự thi.

Phụ huynh vượt 40km, mang theo nồi cơm điện đưa con đi thi-2

Nhiều phụ huynh cũng “tay xách nách mang” đưa con đi thi.

Phụ huynh Chu Đức Chung (Phú Đông, Ba Vì) cũng "khăn gói quả mướp" đưa con đến điểm thi cách nhà 35km. Vì xung quanh điểm thi không còn phòng trọ, nên anh Chung cùng con trai phải thuê nhà nghỉ xa 4km.

Phụ huynh vượt 40km, mang theo nồi cơm điện đưa con đi thi-3

Vì nhà xa điểm thi, anh Chung quyết định thuê nhà nghỉ với giá 400.000 đồng/ ngày.

"Đường xa, con di chuyển nhiều sẽ bị mệt, đặc biệt con được nghỉ giữa buổi trưa vài tiếng, chỉ kịp ăn uống và chợp mắt một chút. Còn buổi sáng dậy quá sớm tôi sợ con mệt, mất tinh thần nên quyết định ở lại.

Lãnh đạo ngành bố trí điểm thi xa quá, gây khó khăn cho chúng tôi, hôm qua và hôm nay bố con tôi liên tục dính mưa, rất vất vả. Nhưng cũng vì con nên cố gắng, chỉ hy vọng con bình tĩnh, tự tin và làm bài thật tốt" - anh Chung bộc bạch.

Theo Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/tuyen-sinh/phu-huynh-vuot-40km-mang-theo-noi-com-dien-dua-con-di-thi-1065325.ldo?fbclid=IwAR2_u6k3ce1USKiQEr67XQJLpr9RCFSl0WijYntQxJ3AdPswpxqfgt69Jhw

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.