Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ quan điểm nuôi dạy con khiến cha mẹ Việt nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt

Trấn Thành cho rằng: "Tôi cảm thấy ở Việt Nam có rất nhiều tài năng 'khủng khiếp' nhưng giới hạn của các bạn là luôn luôn bị rào lại bởi văn hoá dạy dỗ của người lớn. Nói hơi đau lòng là vì cha mẹ không đủ trình độ dạy con".

Trấn Thành nổi tiếng là một MC, diễn viên thông minh, hoạt ngôn. Mỗi chương trình có anh tham gia đều "hot" khi thu hút đông đảo khán giả. Hiện tại, Trấn Thành có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên vợ là ca sĩ Hari Won.

Mới đây, trong buổi họp báo ra mắt một show chương trình truyền hình dành cho lứa tuổi thiếu nhi, Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ quan điểm về cách dạy con của một số cha mẹ hiện nay: 

"Tôi cảm thấy ở Việt Nam có rất nhiều tài năng 'khủng khiếp' nhưng giới hạn của các bạn là luôn luôn bị rào lại bởi văn hoá dạy dỗ của người lớn. Nói hơi đau lòng là vì cha mẹ không đủ trình độ dạy con. Cha mẹ không đủ tầm để biết được con làm tốt nhất điều gì và được học ở đâu. 

Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ quan điểm nuôi dạy con khiến cha mẹ Việt nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt-1"Cha mẹ không đủ tầm để biết được con làm tốt nhất điều gì và được học ở đâu" - MC Trấn Thành.

Có những bé giỏi ngoài tầm kiểm soát, đến nỗi bé bị tăng động, không dừng lại 1 giây, khi đó cha mẹ lại bảo con mình bị khùng, tưởng con mình khác thường, đi đâu cũng ồn ào. Họ không hiểu được năng lượng trong bé quá nhiều và cần được xả. Họ không mang bé đến những nơi để xả năng lượng ra nên lúc nào các bé cũng nhúc nha nhúc nhích, không bao giờ đứng yên, làm những chuyện khác thường. Họ không để ý được việc đó. 

Các bé như vậy rất tội nghiệp khi bị đóng khung trong gia đình đó. Tôi không biết tại sao, nhưng tôi hiểu được các cháu. Mỗi lần lên show truyền hình này, tôi phát hiện câu chuyện của các bé, các bé cũng tin tưởng tôi và nói rồi khóc, khi đó tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ nếu mình làm cha cũng được chứ không đến nỗi tệ. Nếu may mắn, tôi muốn làm một show về tâm lý, cách tiếp cận các cháu nhỏ, giáo dục, dạy dỗ các cháu. Đôi khi hơi khác thường, hơi phi thường về trí tuệ, phải đối mặt ra sao khi trí tuệ chúng ta không bằng các bé".

Tuy nhiên, ý kiến của Trấn Thành đã gặp phải nhiều luồng ý kiến từ độc giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

"Chưa làm bố nên không hiểu chuyện nuôi dạy con"
Mặc dù Trấn Thành đã lập gia đình từ lâu nhưng hiện tại chưa sinh em bé. Đây là lý do khiến phát ngôn của anh gặp phải ý kiến chỉ trích vì chưa làm bố thì không hiểu được cái khó trong việc nuôi con.

Một phụ huynh gay gắt: "Bố mẹ nào chẳng yêu con, thương con và là người hiểu con nhất. Bản thân mỗi đứa trẻ đều cần cách giáo dục phù hợp mà chỉ bố mẹ mới hiểu. Anh Xìn không nên vơ đũa cả nắm là bố mẹ thiếu kiến thức dạy con. Vì hiện tại, phụ huynh Việt đã nâng cao trình độ kiến thức về nuôi dạy con rất khác biệt rồi".

"Tôi không nghĩ rằng cha mẹ là rào cản của con, không đủ trình độ để nuôi con. Tôi không đồng tình với quan điểm này. Có lẽ Trấn Thành chưa có con nên không hiểu được để nuôi dạy một đứa con khó khăn và vất vả như thế nào. Anh cứ có con thì mói biết nhé, nói không thì ai cũng nói được", một phụ huynh bày tỏ quan điểm.

Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ quan điểm nuôi dạy con khiến cha mẹ Việt nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt-2


Hay một ý kiến khác: "Chưa chăm sóc đứa trẻ nào trong một thời gian dài mà anh Trấn Thành lại phát ngôn rằng cha mẹ Việt thiếu kiến thức ư? Anh chỉ thấy một đứa trẻ tài năng mà anh không biết đứa trẻ đó phải trải qua những gì. Anh nên suy nghĩ lại quan điểm của mình. Tôi chỉ cần con khỏe mạnh, vui vẻ".

"Câu nói dễ mất lòng nhưng ngẫm lại cũng đúng"
Dù nhận được nhiều ý kiến phản đối quan điểm nhưng không ít người lại đồng tình với Trấn Thành. 

"Nhiều người chưa đọc hết ý của Trấn Thành đã vội phán xét là sai. Câu nói của Trấn Thành thẳng thắn, dễ mất lòng nhưng ngẫm lại cũng đúng", một người nhận xét.

Một ý kiến khác cho rằng: "Chẳng phải chuyện đâu xa, ngay trong mỗi gia đình đều mâu thuẫn nhau trong cách dạy con. Ví dụ như vợ chồng thì muốn dạy con được thoải mái thể hiện bản thân, được thỏa trí tò mò, sức sáng tạo... thì ông bà lại ngăn cản vì sợ bẩn, sợ thương tích. Hay bố thì muốn con có tuổi thơ đúng nghĩa được ăn, ngủ, học trong vui vẻ thì mẹ lại bắt con phải vào khuôn phép, học như cái máy". 

Bên cạnh đó, một phụ huynh cho hay: "Bố mẹ ngày nay dễ bị cuốn theo tiêu chuẩn kép về thành tích của con. Điều này khiến các con gặp nhiều áp lực lớn, rất khổ thân. Tôi nghĩ phụ huynh bây giờ cần dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức nuôi dạy con nhiều hơn. Thế mới là nuôi con tích cực".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tran-thanh-thang-than-bay-to-quan-diem-nuoi-day-con-khien-cha-me-viet-no-ra-cuoc-tranh-cai-gay-gat-222020186214643403.htm

Trấn Thành

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.