Quán quân Olympia Thu Hằng 1 năm sau màn đăng quang gây tranh cãi: Ngoại hình thay đổi rõ rệt, chia sẻ bất ngờ về lựa chọn du học

Sau 1 năm, nữ Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất lịch sử chương trình bây giờ thế nào?

Đúng 1 năm trước, cái tên Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) - Quán quân Olympia năm thứ 21 trở thành cái tên gây sốt mạng xã hội.

Sau khi đăng quang, cô bạn nhận về nhiều ý kiến trái chiều về thái độ tự tin ăn mừng của mình trên sóng truyền hình. Không trốn tránh, cũng không đáp trả antifan, cô bạn Gen Z này chỉ đơn giản tận hưởng chiến thắng của mình cùng lời giải thích: "Mình mới 17 tuổi, hi vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình có cơ hội được sống thật".

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, Thu Hằng đạt được số điểm khá tốt: 9,2 điểm Toán; 8,25 điểm Văn; 8,25 điểm Vật lý; 8,25 điểm Hóa học; 8,00 điểm Sinh và 9,8 điểm tiếng Anh.

Cùng xem 1 năm qua nữ Quán quân Olympia cá tính này thay đổi những gì nhé!


Quán quân Olympia Thu Hằng đã lấn sân sang mảng TikToker

Từng buồn vì câu nói: "Nếu xinh đã không bị chửi", nhưng giờ đã tự tin hơn nhiều rồi!

Được biết một kỳ học vừa qua, Thu Hằng đã có trải nghiệm cuộc sống sinh viên ở một trường đại học trong nước. Nữ sinh đang bảo lưu để chuẩn bị học thêm Tiếng Anh, các kĩ năng cần thiết (nấu ăn, học võ...) để chuẩn bị năm sau sang Úc du học.

Nhớ lại một năm trước, Thu Hằng tâm sự bản thân nhận được rất nhiều sau chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia. Dù sau cuộc thi, nhận về nhiều bình luận tiêu cực về chức vô địch, song nữ sinh tỏ ra không trốn tránh vấn đề này.

"Đến hiện tại, mình vẫn đọc các bài báo về mình. Mình vẫn theo dõi các thí sinh Olympia khác, quan tâm mọi người giờ thế nào. Hiện tại, mình đã đỡ tâm lý hơn rất nhiều vì nhận được nhiều bình luận tích cực hơn. Mình cảm nhận những gì bản thân cố gắng đang dần được công nhận".

Bên cạnh việc học, Thu Hằng tập trung xây dựng kênh YouTube và TikTok cá nhân, song song cùng với việc học Tiếng Anh. Cô bạn cũng mong muốn tạo ra cộng đồng học tập lành mạnh, nơi chia sẻ bí kíp học tập và cả những tips thi Olympia nữa.

Quán quân Olympia Thu Hằng 1 năm sau màn đăng quang gây tranh cãi: Ngoại hình thay đổi rõ rệt, chia sẻ bất ngờ về lựa chọn du học-1
Quán quân Olympia Thu Hằng 1 năm trước

Sau khi trận chung kết diễn ra, Thu Hằng cho biết câu bình luận buồn nhất từng nhận được là: "Nếu xinh thì đã không bị chửi". Cô bạn sau đó tự cảm nhận: "Sau khi đọc được bình luận đó, mình nhận ra bên cạnh tri thức cũng nên quan tâm cả ngoại hình nữa. Hồi trước mình theo phong cách tomboy, không quá quan tâm đến nhan sắc, giờ thì đã thay đổi cả rồi".

Nếu theo dõi trang cá nhân, có thể thấy Thu Hằng F5 cả về tính cách lẫn ngoại hình. Cô bạn thừa nhận bây giờ mỗi khi ra đường đều phải make-up thì mới tự tin nói chuyện được. Hằng cũng đã thay đổi kiểu tóc cho phù hợp với bản thân hơn. Nói chung là đã để quá khứ tiêu cực ở đằng sau rồi!

Quán quân Olympia Thu Hằng 1 năm sau màn đăng quang gây tranh cãi: Ngoại hình thay đổi rõ rệt, chia sẻ bất ngờ về lựa chọn du học-2Quán quân Olympia Thu Hằng 1 năm sau màn đăng quang gây tranh cãi: Ngoại hình thay đổi rõ rệt, chia sẻ bất ngờ về lựa chọn du học-3
Thu Hằng của hiện tại đã xinh và tự tin hơn rất nhiều!

Nhận xét về cuộc thi chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia sắp diễn ra, Thu Hằng đánh giá cả 4 thí sinh đều có trình độ ngang nhau, khi mỗi người lại có thế mạnh riêng.

Song cô cũng gửi lời nhắn nhủ đến Việt Thái - nam thí sinh Olympia đang nhận nhiều chú ý sau scandal lộ đoạn tin nhắn nói chuyện quan hệ tục tĩu với bạn gái cũ.

Thu Hằng cho biết: "Dường như mọi người hướng sự chú ý nhiều vào scandal của Việt Thái trước trận chung kết. Đứng ở góc độ của Việt Thái, mình thấy em đang phải chịu áp lực tâm lý rất lớn. Mình cũng đã từng chịu nhiều chỉ trích như vậy, nhưng đó là trong bối cảnh sau trận chung kết. Vậy nên mình mong khán giả sẽ có cái nhìn bớt khắt khe về Thái. Vì ít nhất Việt Thái đã biết bản thân sai và nhận lỗi rồi".

Quán quân Olympia Thu Hằng 1 năm sau màn đăng quang gây tranh cãi: Ngoại hình thay đổi rõ rệt, chia sẻ bất ngờ về lựa chọn du học-4
Thu Hằng đánh giá 4 thí sinh ngang tài nhau. Song Việt Thái đang chịu áp lực tâm lý nhiều nhất

Mong muốn về nước nhưng còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Các Quán quân Olympia luôn khiến khán giả tranh cãi về việc ra đi hay trở về sau khi du học.

Nhận xét về việc các Quán quân Olympia có trở về nước hay không, Thu Hằng nêu quan điểm: "Không phải tự kiêu nhưng mình nghĩ khi đã thành Quán quân Olympia rồi thì trong đầu sẽ có những chiến lược và kế hoạch phát triển sự nghiệp riêng. Nên việc ở lại hay không thì là quyết định của mỗi người, làm sao vừa cân bằng được bản thân mà vẫn cống hiến cho đất nước là được".

Hầu hết các Quán quân Olympia đều trở nên giàu có và thành công trong cuộc sống sau này. Song Thu Hằng tỏ ra khiêm tốn rằng sẽ cố gắng học theo anh chị để có được những thành tựu như vậy. Bản thân cô bạn cũng thấy: "bây giờ mình cũng giàu tinh thần và có chút vốn liếng chính là học bổng Quán quân của chương trình".

Quán quân Olympia Thu Hằng 1 năm sau màn đăng quang gây tranh cãi: Ngoại hình thay đổi rõ rệt, chia sẻ bất ngờ về lựa chọn du học-5

Quán quân Olympia Thu Hằng chia sẻ về dự định sắp tới: "Mình dự định sẽ học lên Thạc sĩ ở trường của mình tại Úc. Nếu xin được học bổng ở các nước khác thì cũng sẽ đi. Hoặc là trở về Việt Nam để học Thạc sĩ chẳng hạn.

Còn nếu đi làm thì cũng phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi xin việc thì mình sẽ rải đơn, may mắn đâu gọi đi làm thì mình đi làm thôi. Nhưng chắc chắn mình sẽ trở về Việt Nam vì đó là nguyện vọng của cha mẹ, cũng như bản thân tự thấy phù hợp với văn hóa nước mình hơn".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quan-quan-olympia-thu-hang-1-nam-sau-man-dang-quang-gay-tranh-cai-ngoai-hinh-thay-doi-ro-ret-chia-se-bat-ngo-ve-lua-chon-du-hoc-16221111123584869.htm

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.