Quảng Nam cho học sinh nghỉ học, chỉ đạo nóng về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện 2 ca dương tính với Covid-19. Sở GD&ĐT tỉnh đã có thông báo cho học sinh nghỉ học.

Sau khi liên tiếp xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, trong đó đáng lưu ý là có 2 ca cùng ngụ tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo liên quan tới phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã gửi thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn về các nội dung nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, nhất là trong bối cảnh kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần. Sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu:

Tạm dừng các hoạt động của trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh.

Các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với phụ huynh học sinh tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh dự thi tốt nghiệp THPT; khi học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải kịp thời báo cho cơ quan y tế địa phương và Sở GD-ĐT để theo dõi, chỉ đạo. Quán triệt để học sinh lớp 12 thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng dịch, dành thời gian tập trung ôn tập tại nhà để dự thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

Quảng Nam cho học sinh nghỉ học, chỉ đạo nóng về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia-1

Đối với các đơn vị có học sinh ăn ở nội trú để ôn tập, dự thi tốt nghiệp THPT cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mở cửa sổ để thông thoáng phòng ở và nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Chia lệch giờ ăn để tránh tập trung đông học sinh vào nhà ăn cùng thời điểm.

Đối với các trường có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 phải đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ phục vụ, thí sinh dự thi.

Các đơn vị phải có phương án bố trí phòng thi dự phòng để xử lý những tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-29-7-tren-da-tang-sau-khi-pha-dinh-cao-nhat-moi-thoi-dai-661722.html?fbclid=IwAR1godYBi0CcuYoTFVGl7ORbCk03j_VC9W2iuEjEXLcNBg_DysbXhziB7Z8

nghỉ học

Quảng Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.