Quảng Ninh: 135 học sinh lớp 10 bị trả hồ sơ đã được nhận trở lại

135 học sinh lớp 10 bị Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) trả hồ sơ đã được nhận học trở lại.

Ngày 14-8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản 4450/UBND-GD, đồng ý với phương án của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về việc tuyển sinh thêm chỉ tiêu vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, trong đó có Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Quảng Ninh: 135 học sinh lớp 10 bị trả hồ sơ đã được nhận trở lại-1

Đại diện UBND TP Cẩm Phả, Phòng GD&ĐT và Ban Giám hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh đối thoại với phụ huynh học sinh bị trả hồ sơ. Ảnh: CTV

Văn bản trên của UBND tỉnh Quảng Ninh được đưa ra sau thông tin 135 em học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh đang học tập bình thường bị trả hồ sơ với lý do không trúng tuyển vào trường, gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh.

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tại văn bản 4450/UBND-GD nêu trên, UBND tỉnh đồng ý với phương án bổ sung 135 chỉ tiêu tương đương với 135 học sinh đã bị Trường THPT Lương Thế Vinh cho nghỉ học.

Đồng thời yêu cầu Trường THPT Lương Thế Vinh khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ cùng các điều kiện khác, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trước đó, theo Quyết định số 1139/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 của UBND tỉnh Quảng Ninh, trường THPT Lương Thế Vinh được tuyển 675 chỉ tiêu lớp 10 năm học 2022-2023.

Tuy nhiên, đơn vị này đã tuyển vượt 135 em, sau đó trường đã có các văn bản gửi UBND TP Cẩm Phả, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đề xuất tăng thêm chỉ tiêu nhưng không được chấp thuận.

Mặc dù vậy, từ ngày 18-7 Trường THPT Lương Thế Vinh vẫn tiếp tục tổ chức phân lớp và sắp xếp giáo viên dạy học. 135 học sinh tuyển sinh vượt chỉ tiêu được phân bổ vào các lớp học, tiến hành may đo đồng phục và đóng các khoản tiền cho nhà trường.

Ngày 8-8 vừa qua, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến và yêu cầu nhà trường giải thích.

Quảng Ninh: 135 học sinh lớp 10 bị trả hồ sơ đã được nhận trở lại-2

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/quang-ninh-135-hoc-sinh-lop-10-bi-tra-ho-so-da-duoc-nhan-tro-lai-post693931.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.