Quỹ phụ huynh 310 triệu đồng: Hầu hết các khoản thu chi đều sai quy định, phê bình giáo viên chủ nhiệm

Sáng ngày 28-9, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Bình Thạnh đã có văn bản trả lời Báo Người Lao Động về sự việc "Quỹ phụ huynh 310 triệu đồng, giáo viên nói đừng ý kiến" xảy ra tại Trường Tiểu học Hồng Hà.

Văn bản trả lời Báo Người Lao Động của Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh, cho biết: Trường Tiểu học Hồng Hà tổ chức họp cha mẹ học sinh các lớp 1/2 năm học 2023 2024 vào 13-8. Trong phiên họp này, có các giáo viên chủ nhiệm và lớp 1/2. Tại lớp 1/2, phụ huynh lớp thống nhất chọn và bầu ban đại diện cha mẹ học sinh tạm thời của lớp sau cuộc họp ban đại diện cha mẹ học sinh xin ý kiến nhà trường được cải tạo lớp học vì học sinh các lớp tích hợp sẽ học tại phòng học này trong 5 năm (từ lớp 1 đến lớp 5).

Phòng học hiện hữu của lớp sẽ được sửa chữa các hạng mục: Làm nền, lắp đặt máy lạnh, sơn tường..., phụ huynh cam đoan việc đầu tư cơ sở vật chất của lớp thực hiện trên tinh thần tự nguyện và phụ huynh đồng thuận nội dung, được sự nhất trí của 29/32 phụ huynh (vắng ba người). 

Về hiện trạng lớp học trước đây, nhà trường đã trang bị đầy đủ bàn ghế đèn, quạt, bảng tương tác nhưng phụ huynh vẫn có nguyện vọng cải tạo lớp học khang trang và đầy đủ tiện nghi để con em được học suốt năm năm học nên nhà trường đã đồng thuận theo nguyện vọng của phụ huynh cải tạo sửa chữa lớp gồm các hạng mục như: Lắp đặt máy lạnh, quạt, lát lại nền, tủ giày, xây bồn hoa trước lớp...

Theo Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh, về các khoản thu- chi ban đại diện đã công khai trên group phụ huynh do bà N.T.T.Q là thủ quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/2 như sau: Tổng số tiền hội lớp đã thu 313.300.000 đồng; tổng số tiền hội lớp đã chi 260.328.500 đồng; số tiền tồn lại: hơn 52 triệu đồng.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh, cho biết nhận được thông tin từ Báo Người Lao Động, phòng GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm qua vụ việc đồng thời tiến hành họp với ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể cha mẹ học sinh lớp 1/2 ngay trong 27-9 để trao đổi thông tin các nội dung có liên quan đến việc vận động công tác thu chi quỹ hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh đảm bảo đúng quy định đối với kế hoạch hoạt động của ban đại diện phải thực hiện đúng theo các quy định.

Đặc biệt, kết luận của Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh nêu rõ: Đối với công trình cải tạo lớp học ban đại diện cha mẹ học sinh đã quyết toán với tổng số tiền hơn 227.000.000 đồng, mặc dù công trình cải tạo lớp học do phụ huynh tự nguyện đóng nhưng quy trình vận động thu- chi không đúng quy định nên ban đại diện lớp 1/2 sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh học sinh theo đúng quy định.

Đối với các khoản chi tiếp theo như: Chi tiền văn nghệ, tiền gấu bông, tiền hỗ trợ cô giáo... đây là khoản chi sai quy định ban đại diện l sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh.

Đối với một số khoản chi như chi quỹ cho cô mua quà tặng cho học sinhh, mua đồng phục cho học sinh: Đây là khoản chi phục vụ trực tiếp cho học sinh lên ban đại diện cha mẹ học sinh lớp vẫn thực hiện nội dung chi này.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài viết: Dự toán thu - chi quỹ phụ huynh 310 triệu đồng, giáo viên nói "đừng ý kiến". Trong đó, phản ánh, một số phụ huynh lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh, TP HCM) bức xúc về bảng dự toán thu - chi quỹ phụ huynh gây "sốc" của phụ huynh lớp 1/2, phụ huynh của lớp đã đóng quỹ phụ huynh với tổng số tiền 310 triệu đồng năm học 2023-2024. Tính đến ngày 19-8, giáo viên chủ nhiệm đã công bố bảng thu - chi. Tuy nhiên, có những những khoản chi hết sức vô lý, gây bức xúc.

Phê bình giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cũng cho biết, phòng đã chỉ đạo nhà trường theo dõi và giám sát việc thực hiện hoàn trả khoản tiền thu chi sai quy định của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/2 và có báo cáo kịp thời về Phòng GD-ĐT. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thực hiện phê bình đối với bà Huỳnh Ngọc Thủy giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 về các sai phạm nêu trên. Phòng GD-ĐT quận cũng đã có văn bản phê bình bà Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng nhà trường về việc chưa thực hiện tốt vai trò quản lý nhà trường chưa thực hiện đúng quy trình vận động công tác thu chi quỹ hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh theo đúng quy định

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/quy-phu-huynh-310-trieu-dong-hau-het-cac-khoan-thu-chi-deu-sai-quy-dinh-phe-binh-giao-vien-chu-nhiem-20230928113907345.htm

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.