Sách Toán lớp 1 đưa ra câu hỏi về Công Phượng, chính nam cầu thủ cũng gãi đầu gãi tai không trả lời được thông tin về mình

Câu hỏi này được đánh giá là quá khó, đến chính người lớn cũng chẳng thể nhớ rõ, huống gì là các em nhỏ mới học lớp 1.

Từ đầu năm đến nay, phụ huynh không khỏi hoang mang trước những nội dung được in trong một số cuốn sách dành cho học sinh lớp 1. Có sách in sai lỗi chính tả tùm lum, có sách lại biên soạn nội dung quá nặng.

Mới đây nhất, cuốn "Chúng em ôn luyện Toán lớp 1" được sử dụng tại một trường tiểu học ở Thanh Hóa lại gây xôn xao cộng đồng mạng. Cụ thể trong bài toán "Điền số - đố vui", người biên soạn sách đã đưa ra câu hỏi: "Khi còn ở đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, cầu thủ Công Phượng mang áo số...".

Câu hỏi này được đánh giá là quá đánh đố, đến chính người lớn cũng chẳng thể nhớ rõ, huống chi là các em nhỏ mới học lớp 1. Bởi Công Phượng từng mang nhiều số áo chứ không phải một số duy nhất.

Sách Toán lớp 1 đưa ra câu hỏi về Công Phượng, chính nam cầu thủ cũng gãi đầu gãi tai không trả lời được thông tin về mình-1
Câu hỏi dành cho học sinh lơp 1 và màn trả lời của Công Phượng.

Tiền vệ Bùi Trần Vũ (CLB Sài Gòn FC) sau đó đã chụp lại câu hỏi khó này, đăng lên trang Facebook cá nhân và bình luận: "Đố các bác ở U23 Việt Nam, Công Phượng mang áo số mấy? Câu hỏi đến bố nó còn không biết, lấy gì các cháu nó biết. Một câu đố mà cháu chịu!". 

Được biết, Bùi Trần Vũ là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai. Anh từng đeo băng đội phó CLB khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được đôn lên đội 1 đá V-League 2015. Là đàn anh thân thiết với Công Phượng nhưng chính tiền vệ này cũng không thể nhớ nổi số áo của đàn em. Tuy nhiên không thể trách Bùi Trần Vũ khi chính Công Phượng cũng không nhớ. 

Tiền đạo sinh năm 1995 hài hước bình luận: "Em đây còn không nhớ nữa thì sao cha của cháu nhớ được".

Sách Toán lớp 1 đưa ra câu hỏi về Công Phượng, chính nam cầu thủ cũng gãi đầu gãi tai không trả lời được thông tin về mình-2
Công Phượng từng gắn liền với áo số 10.

Hiện tại câu đố trong cuốn sách toán này vẫn đang khiến phụ huynh tranh cãi kịch liệt. Đa phần đều cho rằng, câu đố này không chặt chẽ, mang tính đánh đố học sinh. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng có lẽ người biên soạn sách đang muốn nhắc đến số áo 10 - số áo huyền thoại từng gắn liền với Công Phượng trong nhiều trận thắng quan trọng với đội tuyển, đặc biệt là trong giải U23 ở Thường Châu, Trung Quốc. Và thực tế là chàng tiền đạo sinh năm 1995 cũng từng được biết đến với biệt danh CP10. 

Tuy nhiên với một đứa trẻ mới học lớp 1 thì việc biết đến và nhớ được những thông tin này quả thực cũng khá khó!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sach-toan-lop-1-dua-ra-cau-hoi-ve-cong-phuong-chinh-nam-cau-thu-cung-gai-dau-gai-tai-khong-tra-loi-duoc-thong-tin-ve-minh-162202709130142502.htm

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.