Sáng 8/5: Thêm 2 tỉnh, thành quyết định cho học sinh nghỉ học từ tuần sau

Đây là một trong những nội dung được UBND các tỉnh quyết định trong Công văn về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tối 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, tỉnh này quyết định cho phép trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng học trực tiếp tại trường từ ngày 10/5 cho tới khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các nhà trường kiểm tra kết thúc học kỳ 2 trực tiếp trên lớp và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên trong thời gian tạm dừng đến trường, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021 theo quy định.

Đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, tuỳ theo tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, quyết định cho các trường có thể tổ chức dạy học trực tiếp muộn nhất đến 31/5, song phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục thông báo cho trẻ mầm non (kể cả các trường, nhóm lớp tư thục) tạm dừng đến trường từ ngày 8/5.


Sáng 8/5: Thêm 2 tỉnh, thành quyết định cho học sinh nghỉ học từ tuần sau-1


Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho học sinh cấp tiểu học (kể cả các trường ngoài công lập) tạm dừng đến trường từ ngày 10/5.

Còn học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở đào tạo nghề, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 11/5.

Trong thời gian tạm dừng các hoạt động dạy, học trực tiếp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh căn cứ hướng dẫn của sở GD&ĐT và các cơ quan quản lý trực tiếp để chủ động trong công tác giảng dạy và học tập đảm bảo kế hoạch năm học.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/sang-8-5-them-2-tinh-thanh-quyet-dinh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tu-tuan-sau-161210805075738245.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.