Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn 'bủa vây' cổng trường

Trước khi vào lớp và tan học, từng tốp học sinh ùa ra các hàng quán trước cổng trường để mua đồ ăn vặt bất chấp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ghi nhận tại TP Hạ Long, Quảng Ninh thời điểm trước khi vào lớp và tan học, không khó để thấy cảnh học sinh vây kín các hàng quán bán đồ ăn vặt trước cổng trường.

Tại đây là thế giới với đủ thứ đồ ăn vặt như xiên que chả cá, xúc xích ăn liền, thịt bò khô tẩm ướp, chân gà, mực khô cay và các loại kẹo. Bao bì màu sắc sặc sỡ, bắt mắt nên thu hút nhiều học sinh tới mua, chủ yếu là học sinh khối tiểu học và THCS.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-1
Học sinh tụ lại mua xiên que sau giờ tan học trước cổng Trường THCS Trọng Điểm, TP Hạ Long

Những địa điểm tập trung nhiều quán bán đồ ăn vặt cho học sinh nhất là Trường Tiểu học Bãi Cháy (phường Bãi Cháy), Trường Tiểu học Cao Xanh (phường Cao Xanh), Trường Tiểu học Cao Thắng (phường Cao Thắng) và Trường THCS Trọng Điểm (phường Hồng Hải)...

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-2
Trong thời gian chờ phụ huynh tới đón, rất đông học sinh nối đuôi nhau mua đồ ăn vặt trước cổng trường

Đơn cử, tại cổng Trường Tiểu học Bãi Cháy có khoảng 10 quán bán đồ ăn vặt, chủ yếu do người dân tận dụng mặt bằng trước cửa nhà để bán.

Một chủ cửa hàng tại đây cho biết, trong ngày sẽ có 4 lần học sinh mua đồ ăn vặt nhiều nhất là lúc trước khi vào lớp và sau khi tan học của cả hai buổi sáng và chiều. Học sinh chủ yếu mua bim bim, kẹo, nước uống đóng vào túi và đồ ăn xiên que.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-3
Học sinh mua xúc xích, đồ ăn vặt khu vực gần cổng Trường Tiểu học Bãi Cháy

Tại cổng Trường Tiểu học Cao Thắng có khoảng 7 cửa hàng bán đồ ăn vặt nằm san sát nhau. Ngoài ra, vào thời điểm tan học còn có thêm nhiều xe lưu động bán viên xiên, xúc xích chiên dầu. Học sinh đa số mua thịt bò khô, que cay và nước ngọt với giá chỉ từ 3 đến 10 nghìn đồng.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-4
Đồ ăn được mua chủ yếu là nước ngọt đựng vào túi, que cay, thịt bò khô tẩm ướp gia vị

Anh V.V.T (37 tuổi, trú phường Cao Thắng) cho biết, rất lo ngại khi thời gian gần đây đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán tràn lan trước cổng trường. Chính vì vậy, anh luôn luôn chủ động đưa con đi học và tới trước đón con về để tránh trường hợp con la cà đi theo bạn để mua đồ ăn trước cổng trường.

"Không phải khắt khe nhưng tôi không bao giờ cho con mình tiền mua đồ ăn vặt trong lúc đi học vì đồ ăn không đảm bảo an toàn. Đây cũng là biện pháp bảo vệ con cái trước những mối nguy hại tiềm ẩn trong đồ ăn không rõ nguồn gốc", anh T. chia sẻ.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-5
Phần đông mua đồ ăn vặt trước cổng trường là học sinh bậc tiểu học và THCS

Tại Trường THCS Trọng Điểm, sau giờ tan học, rất nhiều học sinh đi từng tốp tranh thủ tạt ngay vào những quán bán đồ ăn vặt trong thời gian chờ phụ huynh tới đón. Lúc này cũng là thời gian người bán xiên que bận rộn nhất khi vừa chào mời vừa chiên lại những viên chiên đã chế biến sẵn trước đó qua chảo dầu có màu sẫm.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-6
Học sinh mua đồ ăn vặt trước cổng Trường Tiểu học Cao Thắng

Tương tự, tại TX Quảng Yên, hầu như cổng trường học nào cũng có quán bán đồ ăn vặt với đầy đủ mặt hàng. Những quán bán đồ ăn sáng như xôi, bánh mỳ sẽ bán kèm theo đồ ăn vặt mỗi khi học sinh có nhu cầu mua.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-7
Đồ ăn vặt với bao bì sặc sỡ thu hút nhiều học sinh 

Nhận thấy đây là mối nguy hại ảnh hưởng đến sức khoẻ, TX Quảng Yên đã thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra các cơ sở kinh doanh tạp hóa tại 45 cơ sở trường học trên địa bàn.

Quá trình kiểm tra phát hiện và lập biên bản thu giữ nhiều đồ ăn vặt như kẹo, chân gà, cánh gà, bim bim, kẹo ngậm dạng tem giấy có in nhãn mác chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc hoặc nhãn mác không đúng quy định.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-8
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng loạt cơ sở bán đồ ăn trước cổng nhiều trường học ở Quảng Ninh

Đáng chí ý tại cửa hàng tạp hóa D.T, tại xã Hiệp Hòa phát hiện nhiều loại kẹo bánh in chữ nước ngoài không có phiên âm tiếng Việt được bày bán. Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ, tiêu hủy số bánh kẹo trên theo đúng quy định.

Đồng thời nhắc nhở, khuyến cáo chủ cửa hàng không bán hàng hóa không rõ nguồn gốc và thực hiện nghiêm việc buôn bán hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau hàng loạt ca ngộ độc, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc vẫn bủa vây cổng trường-9
Một số cửa hàng bán đồ ăn có chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc bị yêu cầu tiêu huỷ và cam kết không tái bán mặt hàng này

Trước đó, tại Trường THCS thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn và Trường THCS&THPT Hoành Mô, huyện Bình Liêu có hơn 30 học sinh có các triệu chứng đau đầu, buồn nôn sau khi ăn một loại kẹo lạ có chữ nước ngoài được mua ở cổng trường.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sau-hang-loat-ca-ngo-doc-do-an-vat-khong-ro-nguon-goc-van-bua-vay-cong-truong-2223390.html

học sinh

ngộ độc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.