Sau nửa tháng, phụ huynh vẫn chưa nhận được 'tiền giữ chỗ' từ trường Lương Thế Vinh

Gần nửa tháng sau khi có cam kết trả lại các khoản tiền phí “giữ chỗ”, đến nay nhiều phụ huynh vẫn phản ánh chưa nhận được khoản tiền này từ trường Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Gần nửa tháng sau khi có cam kết trả lại các khoản tiền phí “giữ chỗ”, đến nay nhiều phụ huynh vẫn phản ánh chưa nhận được khoản tiền này từ trường Lương Thế Vinh, Hà Nội.

  

 Phụ huynh đến Trường Lương Thế Vinh sáng 6.7. Ảnh: Lam Khê/Vietnamnet

Sau khi có nhiều ý kiến phản ứng của dư luận về các khoản thu "giữ chỗ" của Trường Lương Thế Vinh lên tới hơn 6 triệu/hồ sơ và không được trả lại, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã có công văn yêu cầu trường hoàn trả.

Phản ứng của Trường Lương Thế Vinh liên tục thay đổi. Ban đầu, họ khẳng định không trả lại tiền do đây là “thỏa thuận” dân sự, phụ huynh đã đồng ý mới nộp hồ sơ. Sau đó, họ lại nói chỉ trả cho những trường hợp xin rút từ ngày 3.7 trở đi, bao gồm tiền đồng phục, tiền vở, tiền sách không dùng đến, khoảng 2 triệu đồng.

Ngày 11.7, Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, các trường đã cam kết hoàn trả tiền “giữ chỗ”, bao gồm cả Trường Lương Thế Vinh. Nhưng ngày 13.7, đại diện trường này cho biết, chưa trả lại tiền vì chưa họp hội đồng quản trị (HĐQT).

Đến nay gần nửa tháng trôi qua, nhiều phụ huynh phản ánh đến báo Lao Động rằng vẫn chưa nhận được khoản tiền này.Các khoản thu tại Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh.

Một phụ huynh (giấu tên) chia sẻ: “Tuần trước, trường Lương Thế Vinh có yêu cầu các phụ huynh đến nộp đơn xin lại tiền giữ chỗ. Sáng 25.7, tôi có gọi điện đến để xin lại tiền thì nhà trường nói không trả bất cứ khoản tiền nào cả, kể cả những người đã nộp đơn. Tôi thật không hiểu tại sao nhà trường lại làm như vậy”.

Một phụ huynh khác tên L cho biết, khoảng 2 tuần trước, chị đến trường xin lại khoản tiền “giữ chỗ” hơn 6 triệu đồng nhưng chưa được trả lại. Từ đó đến nay không thấy nhà trường thông báo gì về việc đến lấy lại khoản tiền này.

“Tôi đã đến 2 lần nhưng chưa lấy được đồng nào. 2 tuần trước tôi cùng nhiều phụ huynh khác có đến trường nhưng nhà trường không trả, từ đó đến nay tôi chưa quay lại và cũng không nhận được thông báo gì về việc đến trường nhận lại khoản tiền này.

Tôi có trình bày với nhà trường rằng gia đình rất khó khăn, 6 triệu 70 nghìn đồng đó tôi muốn lấy lại để mua sách vở cho con học tập nhưng nhà trường chưa trả lại” – chị L nói.

Trước những phản ánh này của phụ huynh, bà Văn Liên Na – Hiệu phó trường Lương Thế Vinh - cho biết: “Tất cả những trường hợp đó khi văn phòng tiếp nhận đã có thông báo, cần có đơn và trong đơn đó sẽ yêu cầu một số nội dung kèm theo. Tôi chắc chắn văn phòng nhà trường đã liên hệ với phụ huynh".

Bà Na cho biết thêm, khi phụ huynh có đơn nhà trường đều có nói rằng sẽ trình lên Hội đồng quản trị để Hội đồng quản trị sẽ xét từng trường hợp cụ thể và lúc đó nhà trường đều chủ động gọi xem cần bổ sung gì không, chưa có ai phải đi lại lần thứ 2.

Trước phản ánh của phóng viên Lao Động về việc nhiều phụ huynh nói rằng chưa hề nhận được thông báo đến nhận lại tiền “giữ chỗ”, bà Na mong muốn phóng viên cung cấp thông tin của những trường hợp phụ huynh đó để kiểm tra lại.

Theo Lao Động


tiền giữ chỗ

phụ huynh

trường Lương Thế Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.