Sau vụ du học sinh mất tích, Nam Australia dừng nhận người học ở 3 tỉnh Việt Nam

Sau khi xem xét quê quán của các du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Australia, Sở Giáo dục Nam Australia ra quyết định tạm dừng nhận đơn đăng ký của học sinh đến từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

“Quyết định này phù hợp với Đạo luật về Dịch vụ Giáo dục dành cho du học sinh nhằm duy trì tính toàn vẹn của hệ thống thị thực Australia”, người phát ngôn Sở Giáo dục Nam Australia trao đổi với VietNamNet.

Trong những tuần gần đây, một số học sinh Việt đến Nam Australia để học tập nhưng rời khỏi nhà trọ không được phép.

Sở Giáo dục bang này cho biết, mỗi khi nhận được thông tin sự việc, Sở đều liên lạc ngay với gia đình học sinh và cảnh sát khu vực để thông báo và trao đổi tình hình cụ thể của học sinh mất tích.

“Sự an toàn và phúc lợi đối với tất cả du học sinh tham gia chương trình vẫn là điều quan trọng nhất đối với Sở Giáo dục và bộ phận Dịch vụ Giáo dục Quốc tế”, người phát ngôn Sở Giáo dục Nam Australia nói.

Tuy nhiên, cho đến nay, không có thông tin hay bằng chứng cho thấy những du học sinh này đang gặp nguy hiểm. Sở Giáo dục Nam Australia vẫn đang tiếp tục làm việc với cảnh sát, gia đình, trường học và các cơ quan để xác định vị trí cũng như đảm bảo phúc lợi cho các du học sinh.

Sau vụ du học sinh mất tích, Nam Australia dừng nhận người học ở 3 tỉnh Việt Nam-1
Nữ sinh mất tích Sunnie Nguyễn

Như VietNamNet đã thông tin, một số du học sinh Việt sống ở bang Nam Australia đã biến vào những thời điểm khác nhau trong tháng 12/2023 và tháng 1/2024. Gần đây nhất là nữ sinh Sunnie Nguyen, 17 tuổi, được nhìn thấy lần cuối tại nhà của gia đình bản xứ ở TP South Plympton vào ngày 8/1.

Sau đó, Sunnie biến mất cùng ba lô, laptop, một ít quần áo và vài giấy tờ tùy thân quan trọng. Căn phòng không có dấu hiệu bị đột nhập và phần lớn tư trang của em vẫn còn nguyên. Điện thoại của nữ sinh này sau đó đã bị ngắt kết nối và các tài khoản mạng xã hội như Instagram, Snapchat, TikTok cũng bị xóa sạch.

Đến ngày 11/1, cảnh sát tuyên bố đã tìm thấy một trong số những du học sinh Việt mất tích. Tuy nhiên, 4 trường hợp còn lại vẫn chưa có thông tin mới.

Cơ quan chức năng Australia đang kêu gọi bất cứ ai có thông tin về nơi ở của du học sinh Việt mất tích có thể liên hệ với Cảnh sát bang Nam Australia.

Theo thống kê công bố tháng 4/2023, số lượng du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia vào khoảng 24.000 người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có đông lưu học sinh nhất.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sau-vu-du-hoc-sinh-viet-mat-tich-nam-australia-dung-nhan-nguoi-hoc-o-3-tinh-2247764.html?fbclid=IwAR1dQfhq2QOGZDg3UFMA08a1zvbfqptSlWNZjGs5HFldhhQTbmx4W-r7BSw

du học sinh

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.