Sẽ điều chỉnh thời gian thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 nếu dịch diễn biến xấu

Bộ GD-ĐT sẽ lên phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào đợt 2 cho những thí sinh vùng giãn cách xã hội và những thí sinh thuộc diện cách ly.

Chiều ngày 3/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn có thông tin về phương án, kịch bản cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bộ GD-ĐT đã cùng với các địa phương, phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm kỳ thi đúng kế hoạch, an toàn cho học sinh, cán bộ coi thi và hệ thống giáo dục. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều bảo đảm đúng tiến độ, nghiêm túc, quyết tâm tổ chức thành công kỳ thi vào ngày 7/7 và ngày 8/7/2021.

Tuy nhiên, trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT sẽ có phương án tổ chức đợt thi thứ hai cho các địa phương đang phải giãn cách xã hội, thí sinh bị cách ly y tế… do dịch Covid-19: "Trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu, nhiều địa phương bị ảnh hưởng, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ để có phương án điều chỉnh thời gian kỳ thi". 

Sẽ điều chỉnh thời gian thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 nếu dịch diễn biến xấu-1

Ảnh minh hoạ

Thứ trưởng cho biết kết quả thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng vì vậy kỳ thi sẽ bảo đảm độ tin cậy, tính công bằng và ảnh hưởng lớn đến quá trình đào tạo và tốt nghiệp đại học của học sinh. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, năm học 2020-2021 có hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó 3/4 thí sinh lấy kết quả kỳ thi để xét tuyển đại học.

Nếu từ nay đến lúc thi dịch Covid-19 diễn biến dịch phức tạp hơn nữa, các tỉnh, thành sẽ báo cáo Chính phủ để có phương án điều chỉnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/se-dieu-chinh-thoi-gian-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2021-neu-dich-dien-bien-xau-161210306210332847.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.