Sẽ tiếp tục đóng cửa trường nếu 2 lớp học có trẻ nhiễm virus corona

Việc đóng cửa tạm thời trường học chỉ được tiến hành khi 2 lớp học trở lên có trẻ nhiễm virus corona và được sự thống nhất của lãnh đạo ngành và sự chấp thuận của UBND TP.

Ngày 12/2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh ký công văn khẩn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do dịch virus corona  trong trường học.

Theo đó, Sở Y tế thông báo sẽ thực hiện đóng cửa tạm thời lớp học trong trường hợp có từ 2 trẻ trở lên mắc bệnh trong vòng 7 ngày và kết quả khảo sát dịch tễ cho thấy có khả năng lây lan.

Việc đóng cửa tạm thời trường học chỉ được tiến hành khi từ 2 lớp học trở lên có trẻ nhiễm dịch Covid-19; đồng thời, phải có sự thống nhất của lãnh đạo ngành và sự chấp thuận của UBND thành phố. Quyết định sẽ căn cứ trên kết quả khảo sát dịch tễ và đề xuất của cơ quan y tế.

Sẽ tiếp tục đóng cửa trường nếu 2 lớp học có trẻ nhiễm virus corona-1Khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng ngừa virus corona tại trường học. Ảnh: Q.Q.


Để chuẩn bị phòng, chống dịch ở các cơ sở giáo dục và hạn chế tỷ lệ nhiễm dịch, Sở Y tế đề nghị 2 cơ quan trên chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan y tế địa phương chủ động phòng dịch.

Sở này yêu cầu phụ huynh kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi đến trường. Nếu trẻ có biểu hiện ho, sốt, thở khó... cần cho trẻ nghỉ học và thông báo cho nhà trường và cơ sở y tế gần nhất.

Lãnh đạo ngành y tế thành phố đề nghị các cơ sở giáo dục cần cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày; tăng truyền thông, giám sát, theo dõi sức khỏe của người học cũng như cán bộ, giáo viên để sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm dịch. Đồng thời, nhà trường cần đảm bảo vệ sinh môi trường lớp học.

Sở Y tế TP.HCM giao nhiệm vụ cho trung tâm y tế, phòng y tế quận, huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các trường thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế về phòng dịch Covid-19.

Sẽ tiếp tục đóng cửa trường nếu 2 lớp học có trẻ nhiễm virus corona-2Các trường cần chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh quay lại lớp vào ngày 17/2. Ảnh: V.L.

Cũng trong ngày 12/2, UBND thành phố có công văn khẩn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Y tế cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh quay lại trường từ ngày 17/2.

Theo đó, ngành giáo dục phải hoàn thành rà soát tiêu độc, khử trùng và báo cáo số liệu về lượng học sinh, giáo viên, nhân viên cho UBND trước ngày 14/2.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện công việc tương tự với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và phải hoàn thành trước 13/2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/se-tiep-tuc-dong-cua-truong-neu-2-lop-hoc-co-tre-nhiem-virus-corona-post1046334.html

phòng dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.