Sợ trò quên kiến thức, cô giáo dù nhiễm Covid-19 bị cách ly vẫn âm thầm dạy học online

Dù đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến vì nhiễm Covid-19, thế nhưng cô giáo này vẫn quyết định dạy học online vì sợ trò quên kiến thức.

"Thực sự có nên làm như thế không? Bệnh rồi nên nghỉ ngơi chứ, chuyện học là chuyện cả đời mà!" hay "Việc này là điều không cần thiết, nhỡ có chuyện gì không hay xảy ra thì học trò cũng cảm thấy ân hận cả đời", "Một cô giáo đầy trách nhiệm và đáng được tuyên dương"... là những gì dân mạng bàn tán trong những ngày gần đây về một cô giáo dạy tiếng Anh tên Đỗ Tống dù bị nhiễm Covid-19 nhưng vẫn ngày ngày dạy học online.

Cụ thể vào ngày 31/1, cô Tống đã bị chẩn đoán dương tính với Covid-19. Đến ngày 15/2, cô được đưa vào bệnh viện dã chiến của Sân vận động Gang thép Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Dù bị bệnh, nhưng do không muốn trì hoãn việc học của các trò cũng như gây hoang mang cho các bạn nhỏ nên cô Tống đã quyết định dạy học online từ bệnh viện dã chiến. Và để không làm ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác, cô Đỗ Tống đã tìm chiếc giường trống và đặt điện thoại lên cạnh giường ngủ, livestream dạy học đúng giờ.

Sợ trò quên kiến thức, cô giáo dù nhiễm Covid-19 bị cách ly vẫn âm thầm dạy học online-1Sợ trò quên kiến thức, cô giáo dù nhiễm Covid-19 bị cách ly vẫn âm thầm dạy học online-2

Dù bị bệnh, nhưng do không muốn trì hoãn việc học của các trò cũng như gây hoang mang cho các bạn nhỏ nên cô Tống đã quyết định dạy học online từ bệnh viện dã chiến. Ảnh: Weibo.

Không muốn các trò hoang mang, cô Tống luôn giấu bệnh tình của mình, tuy nhiên gần đây đã có nhiều học trò nhận ra nơi cô đang dạy học đó chính là Sân vận động Gang thép Vũ Hán. Sau khi biết được sự thật này, nhiều học sinh đã vẽ tranh đồng thời cùng nhau ghi lại đoạn video ngắn gửi đến các cô.

Chia sẻ suy nghĩ về điều này, cô Tống cho hay: "Thực sự dịch bệnh đã khiến bọn trẻ trưởng thành lên rất nhiều. Một vài đứa trẻ nghịch ngợm sẽ chủ động đọc sách và làm bài tập về nhà để tôi kiểm tra. Tôi cảm thấy chúng trân trọng cơ hội đọc hơn bao giờ hết". Phụ huynh học sinh cũng gửi tin nhắn và gọi điện thoại, bày tỏ lòng biết ơn và cô trả lời: "Tôi tin rằng các giáo viên khác sẽ làm điều tương tự khi họ gặp hoàn cảnh như tôi".

 

Theo Tri thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/so-tro-quen-kien-thuc-co-giao-du-nhiem-covid-19-bi-cach-ly-van-am-tham-day-hoc-online-22020212141331153.htm

dạy học online

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.