Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc "cà khịa" Chi Pu

Không nói đến độ dễ hay khó của đề thi bắt trend này nhưng quả thật cô cậu học trò nào cũng rất hứng thú khi bài hát của thần tượng bỗng nhiên xuất hiện.

Môn Văn luôn là môn không thể thiếu thời đi học của học sinh. Với những bạn có khả năng văn chương lai láng thì luôn yêu thích môn này bởi đây là dịp được thể hiện trình viết lách của bản thân. 

Còn với những cô cậu có đầu óc không được bay bổng thì giáo viên Văn cũng có nhiều cách tăng cảm hứng học bằng cách lồng ghép các trend hay câu nói của người nổi tiếng vào phần nghị luận văn học. Dù chỉ xuất hiện thoáng chút nhưng hẳn nhiên ai cũng hào hứng khi thấy idol của mình bỗng xuất hiện trong đề bài.

Loạt câu nói truyền cảm hứng của Sơn Tùng M-TP và BTS

Thời gian vừa qua, cộng đồng học sinh đã truyền tay nhau đề thi Ngữ văn Olympic lớp 7 có sự xuất hiện của  nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP và nhóm nhạc BTS. Hàng loạt câu nói truyền cảm hứng đã được đưa ra để học trò phân tích cảm nghĩ.

- "Ước mơ và đam mê, ai giúp được mình ngoài bản thân" & "Cứ đi đi, phải đi thì mới biết mình đến đâu được. Chúng ta sinh ra để thành công, đừng do dự, đừng ngần ngại" - Sơn Tùng M-TP.

- "Thà chết còn hơn không có ước mơ" - Jin (BTS)

- "Trong cuộc sống cậu nên luôn nở nụ cười" - Jungkook (BTS)

Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-1Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-2Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-3

Sơn Tùng M-TP và BTS bất ngờ xuất hiện trong đề đề thi Ngữ văn Olympic lớp 7

Thực tế đây không phải lần đầu Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong đề kiểm tra Văn. Trước đó, rất nhiều lời bài hát hay câu nói của anh chàng đã xuất hiện trong đề Văn hay thậm chí những môn không liên quan như Ngoại ngữ hay Hóa. Có thể lý giải bởi Sơn Tùng là nghệ sĩ truyền được rất nhiều cảm hứng cho không chỉ học trò mà thầy cô, đi kèm với đó là nhân cách sáng có thể đưa vào bài học lồng ghép giáo dục cho giới trẻ.

Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-4

Một đoạn trong bài hát Lạc trôi được đưa vào để Văn lớp 7 của trường chuyên Vĩnh Phúc.

Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-5

Câu hỏi mang tính hài hước cực mạnh: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".

Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-6

Đề thi tiếng Anh với nội dung tả thực" Sơn Tùng M-TP là một ca sĩ nổi tiếng. Anh ấy có rất nhiều fan hâm mộ".

Vụ lùm xùm của Chi Pu xuất hiện trong đề thi Ngữ văn cấp 3

Luôn đầu tư chau chuốt mặt hình ảnh nhưng không thể phủ nhận Chi Pu là nữ ca sĩ tai tiếng bậc nhất showbiz. Vụ lùm xùm đình đám giữa Chi Pu và Hương Tràm cũng được một trường cấp 3 đem ra "mổ xẻ" trong đề thi kiểm tra học kỳ lớp 10.

Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-7

Đề văn yêu cầu hóa thân thành Chi Pu để viết bài văn tự sự có sử dụng yếu tố biểu cảm kể về một ngày của mình sau khi ra mắt MV tranh cãi "Ngày hôm qua". Dù khá bắt trend nhưng không phủ nhận đề kiểm tra này đã nhận phải rất nhiều gạch đá từ fan nữ ca sĩ.

Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-8

Chi Pu xuất hiện trong đề kiểm tra Toán: "Nếu hiện tại Chi Pu cần số tiền là 1 tỷ để xây nhà thì cách đây 1 năm Chi Pu nên gửi ngân hàng bao nhiêu tiền, biết lãi suất ghép của ngân hàng là 5%/năm".

Sóng gió của Jack và K-ICM xuất hiện trong đề thi thử THPT Quốc gia

Trong đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn năm nay, một đoạn bài hát Sóng gió của bộ đôi Jack và K-ICM đã bất ngờ xuất hiện. Học trò được yêu cầu phân tích các biện pháp tu từ, ý nghĩa của 2 từ "sóng gió". Không nói đến độ dễ hay khó của đề thi bắt trend này nhưng quả thật cô cậu học trò nào cũng rất hứng thú khi bài hát của thần tượng bỗng nhiên xuất hiện.

Sơn Tùng M-TP, BTS, Jack & K-ICM... bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra, có đề còn gây sốc cà khịa Chi Pu-9

"Con trai cưng" của B Ray xuất hiện trong đề kiểm tra Văn lớp 11


Một trong những ca khúc xúc động và ý nghĩa nhất của B Ray đã xuất hiện trong đề kiểm tra Văn của học sinh khối 11 trường THPT Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai). Học trò được yêu cầu xác định phong cách ngôn ngữ, thói hư tật xấu của một bộ phận giới trẻ hiện nay đồng thời nêu nghệ thuật của câu "Hãy để tâm hồn là thánh đường, đừng biến nó là sở thú".

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/son-tung-m-tp-bts-jack-k-icm-bat-ngo-xuat-hien-trong-de-kiem-tra-co-de-con-gay-soc-ca-khia-chi-pu-22020286153658195.htm

Jack và K-ICM

đề thi văn

Chi Pu

Sơn Tùng M-TP


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.